- Nhu cầu tình dục được quyết định bởi các hóc môn giới tính, sức khỏe chứ không phụ thuộc vào việc có con hay chưa.

TIN BÀI KHÁC:


Cô ấy và tôi đã quen và yêu nhau được hơn 1 năm. Cô ấy đã có 1 đời chồng và có 1 con nhỏ. Tuy đã quen và yêu từ lâu nhưng cô ấy rất ngần ngại trong chuyện quan hệ. Có phải phụ nữ đã có con ngại trong chuyện quan hệ hay không? Bạn đọc Ngô Hoài Anh.

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:

Trước hết, chúng tôi xin khẳng định với bạn rằng việc có con hay không cũng không ảnh hưởng tới nhu cầu tình dục ở phụ nữ. Nhu cầu tình dục được quyết định bởi các hóc môn giới tính, sức khỏe chứ không phụ thuộc vào việc có con hay chưa.

Phụ nữ không giống như nam giới, tách bạch giữa tình yêu và tình dục, dễ dàng quan hệ với những người mà mình không thực sự yêu. Với đa số phụ nữ, họ chỉ có thể thoải mái và mong muốn làm tình với người đàn ông họ yêu và cảm thấy thực sự tin tưởng. Với một số phụ nữ, vì lý do sức khỏe, nên họ cảm thấy khó khăn, và không hứng thú với việc quan hệ tình dục.

Tuy nhiên đàn ông thì đa số đều suy nghĩ khá đơn giản. Họ thường có quan niệm, đã quan hệ được một lần thì sẽ quan hệ được lần sau, hay quan niệm rằng đã từng quan hệ rồi thì chẳng còn gì để mất, và lúc nào phụ nữ cũng dễ dàng có cảm hứng như đàn ông.

Thực sự, tình dục là sự hòa hợp cả về thể xác của cả hai người. Làm người chủ động, trước hết, bạn phải giúp cô ấy xóa tan nghi ngại và cảm thấy tin tưởng, thoải mái khi quan hệ với bạn. Tiếp đó, bạn nên dành thời gian, công sức để tìm hiểu những cảm xúc của cô ấy, giai đoạn dạo đầu, khởi động để tìm hiểu cơ thể của nhau là việc cần thiết và không thể thiếu. Bạn nên khéo léo tìm hiểu, nhẹ nhàng hỏi cô ấy để biết được cách làm cô ấy thực sự hạnh phúc khi quan hệ. Đó là cả một nghệ thuật để có thể mang lại hạnh phúc cho người phụ nữ mà mình yêu thương.

Cuối cùng, chúng tôi chúc bạn và bạn gái luôn hạnh phúc, thoải mái khi ở bên nhau. Chúc hai bạn luôn tìm được niềm vui trong cuộc sống.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội và Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.