- Sinh được hai đứa con, một gái một trai, vợ chồng vui như mở cờ trong bụng, họ hàng ai cũng nức nở khen ngợi. Niềm vui ấy chỉ thoảng qua trong gia đình họ. Giờ đây, nỗi đau lại đang bao trùm lên cả gia đình khi hai đứa đều mang bệnh tật, cha mẹ không đủ tiền chạy chữa.

TIN BÀI KHÁC:


Em bệnh thận, chị bệnh tim

Đó là bé Võ Tấn Duy (19 tháng tuổi) và Võ Thị Diễm Trinh (3 tuổi) cư ngụ tại số nhà 79, ấp An Hòa, xã An Định, huyện Lấp Giò, tỉnh Đồng Tháp. Bé Võ Tấn Duy đang mang trong mình căn bệnh u thận và bé Võ Thị Diễm Trinh bị bệnh hở van tim.

Cách nay 8 tháng, cứ gần về sáng bé Duy lại khóc ré lên vì những cơn đau bụng. Cha mẹ bé lại nghĩ con đau bụng gió, cũng chỉ xức dầu nóng, xoa bụng một lúc bé lại chìm vào giấc ngủ.

Những ngày tiếp theo bé Tấn Duy biếng ăn và bụng cứ lớn dần, chị Phan Thị Thùy mẹ bé cũng chỉ biết mua những liều thuốc tiêu về cho con uống nhưng cũng không thấy khỏi. Anh chị đưa con đến bác sĩ tư để siêu âm dù không chẩn ra bệnh gì nhưng bác sĩ cũng khuyên gia đình đưa bé lên tuyến trên để điều trị.

Đưa con lên bệnh viện tỉnh, sau khi làm các kết quả xét nghiệm, siêu âm, bác sĩ tiếp tục cho bé chuyển đến BV Nhi Đồng 1, TP.HCM. Chỉ 2 ngày sau bé Tấn Duy được đưa lên bàn mổ với kết luận u thận phải.

Cháu Võ Tấn Duy mang trong mình căn bệnh u thận đang rất cần tiền để chạy chữa
Sau lần phẫu thuật ấy, bé Duy lại được chuyển qua Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM để tiếp tục điều trị. Nỗi đau chưa nguôi ngoai thì ở nhà bé Võ Thị Diễm Trinh lại phát bệnh. Cứ mỗi lần bé sợ hãi một điều gì đó là bé lại ngất lịm. Một lần 2 lần gia đình cũng chỉ nghĩ là bé sợ hãi quá mà như thế. Nhiều lần liên tục xảy ra, anh chị lại cắn răng vay mượn tiền đưa con lên bệnh viện tỉnh để khám. Anh chị chết lặng khi bé được kết luận hở van tim.

Lúc đó, anh chị cố gắng cũng chỉ biết mua thuốc về cho con uống, không thể có tiền cho 2 con điều trị hai bệnh viện. Trong lòng luôn canh cánh nỗi lo nhưng chỉ chạy tiền để chữa bệnh cho Tấn Duy cũng chưa đủ nên việc chữa bệnh cho Diễm Trinh đành phải gác lại.

Cha cặm cụi làm thuê không đủ chữa bệnh cho em

Hai vợ chồng anh Thọ và chị Thùy lấy nhau cũng chỉ hai bàn tay đầy hai bàn tay vơi làm thuê kiếm sống. Cả hai vợ chồng đều không có nghề nghiệp, không đất canh tác sống nhờ vào tiền công làm thuê làm mướn.

Từ ngày chị Thùy sinh con hầu như không làm được bao nhiêu, cuộc sống vợ chồng con cái đói no là phụ thuộc vào những đồng tiền công của anh Thọ.

Quanh năm quần quật từ sáng tới tối, hết thửa ruộng này qua cánh đồng khác, mỗi ngày công của anh Thọ cũng chỉ được trên dưới 100 ngàn đồng.

Một mình anh đi làm công kiếm tiền nuôi vợ và hai con nên cũng chỉ đủ kiếm bữa ăn hằng ngày không có tiền tích lũy. Nên con bị bệnh bắt đầu anh phải vay mượn để chữa bệnh cho con. Trớ trêu thay, anh đã nghèo lại thêm hai con bệnh. Anh chỉ mong sao chữa bớt cho đứa này để kiếm tiền đưa đứa khác đi khám xem sao nhưng cứ luẩn quẩn trong vòng tiền anh không thể nào làm được điều đó.

“Tôi đau đớn lắm nhưng cũng chẳng biết làm thế nào, bây giờ cứ để con lớn ở nhà chịu bệnh. Một mình tôi không thể nào kiếm tiền đủ để hai đứa chữa bệnh. Chỉ chữa một mình em nó cũng còn đang phải vay mượn tứ tung chưa trả nổi. Tôi cứ ráng hoài, ráng mãi để cho thằng em bớt bệnh, kiếm tiền đưa con chị đi khám xem sao nhưng em cứ nằm viện suốt vẫn chưa làm được. Người thân thì cũng nghèo cả chả biết bấu víu vào đâu”, anh Võ Trường Thọ buồn bã chia sẻ.

Đức Toàn


Mọi sự đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp gia đình: anh Võ Trường Thọ, số nhà 79, ấp An Hòa, xã An Định, huyện Lấp Giò, tỉnh Đồng Tháp.
2. Qua Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ chị em cháu Võ Tấn Duy và Võ Thị Diễm Trinh)
- Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn