- “Tôi chỉ biết cầu xin mọi người cứu con tôi với, vợ chồng tôi không đủ khả năng nữa rồi. Tôi cũng đã cố mọi cách nhưng chỉ ngặt nỗi không thể kiếm được nhiều tiền trong lúc này. Những gì bán được thì đã bán, chỗ nào vay được chúng tôi cũng đã vay cả rồi. Không cha mẹ nào cầm lòng để con ở nhà chịu đau đớn, ôm con xuống viện thì tiền đâu mà chữa trị”, anh Lê Xuân Dương chia sẻ.

TIN BÀI KHÁC:


Đó là hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình anh Lê Xuân Dương. Bé Lê Anh Quân là đứa con đầu lòng mới hơn 1 tuổi đã mang trong mình căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh. Thời gian điều trị căn bệnh có thể kéo dài tới 2-3 năm và chi phí rất tốn kém.

Hai vợ chồng anh Lê Xuân Dương và chị Phan Thị Thương sống bằng nghề làm thuê làm mướn quanh năm. Lập gia đình cũng chỉ với hai bàn tay trắng. Hằng ngày hai vợ chồng đi làm thuê làm mướn từ sáng tới tối cũng kiếm được vài ba trăm ngàn đồng. Với số tiền này, cặp vợ chồng son cũng chắt chiu để sắm sửa vật dụng trong gia đình.

Cưới nhau chưa tròn năm thì gia đình có thêm một thành viên. Mặc dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng đứa con là động lực để anh chị phấn đấu. Mới sinh con được 4 tháng chị Thương đã nhấp nhổm đi làm. Gửi con cho bà nội trông, mỗi ngày chị cũng cố gắng làm nửa ngày công để phụ giúp chồng.

Với cuộc sống ở vùng thôn quê, đôi vợ chồng trẻ ấy dù chưa có của để dành nhưng cuộc sống của họ cũng vẫn cứ tạm ổn. Đứa con sinh ra là niềm vui bất tận của gia đình cũng là động lực để anh chị phấn đấu.

Bé Lê Anh Quân đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM
Mới 7 tháng tuổi, Lê Anh Quân đã có nhiều biểu hiện của bệnh tật. Bé Quân thường ho, sốt liên tục kéo dài uống thuốc vào chỉ khỏi được mấy bữa lại tái phát lại. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum gia đình cũng đưa bé tới lui nhiều lần nhưng vẫn không tìm được nguyên nhân của bệnh sốt.

Xót con xót của, anh chị xin cho con chuyển xuống Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.Hồ Chí Minh để hy vọng tìm ra nguyên nhân căn bệnh để điều trị tận gốc. Thật trớ trêu thay, khi tìm ra được căn bệnh thì anh chị lại thấy tuyệt vọng vô cùng.

Bởi với một quá trình điều trị quá dài từ 2-3 năm thì đó là một thách thức lớn đối với gia đình anh. Khó khăn bắt đầu ập tới gia đình hai vợ chồng trẻ không nghề nghiệp, không đất đai sống bằng nghề làm thuê. Mới điều trị cho Anh Quân được một thời gian đã lâm cảnh túng thiếu vay mượn khắp nơi.

Theo anh Dương cho biết: Cháu bị sốt liên tục chữa ở bác sĩ tư rồi bệnh viện tỉnh hoài cũng không khỏi cứ về nhà được mấy ngày lại tái phát. Trông cháu xanh xao ốm yếu quá vợ chồng tôi bàn bạc xin cho con xuống TP.Hồ Chí Minh để hy vọng tìm ra bệnh. Sau các kết quả xét nghiệm bác sĩ thông báo cho gia đình tôi là cháu bị bệnh bướu nguyên bào thần kinh quá trình điều trị phải kéo dài 2-3 năm.

Cũng từ ngày đó bé hầu như phải ở viện suốt, mỗi tháng cũng chỉ được về nhà mấy ngày. Hai vợ chồng tôi bắt đầu phải bỏ bê công việc kiếm tiền phải theo xuống bệnh viện để chăm cháu. Cháu thiếu máu sốt liên tục nên một người không thể chăm nổi, không có người nào thay hai vợ chồng cứ thay nhau chăm con. Những lúc bé khá hơn chút thì tôi lại về nhà kiếm tiền, vay tiền đưa xuống. Món đồ nào cầm cố hoặc bán được thì đã bán. Số tiền nợ của người thân và vay nóng đã lên tới 50 triệu đồng chưa biết bao giờ mới trả được. Thời gian điều trị cho bé thì còn dài lắm chẳng biết vợ chồng tôi có đủ sức mà cứu con không.

Chia tay bé Anh Quân ra về, hình ảnh em bé còn đang sốt run run, da xanh tái, chân tay quờ quạng được cha mẹ bế rong khắp bệnh viện để dỗ dành cứ ám ảnh trong tâm trí tôi. Tôi hiểu một mình anh chị khó có thể giúp con vượt qua được khó khăn thử thách này. Lời cầu xin của người cha lúc này là khẩn thiết, hy vọng có nhiều tấm lòng giúp đỡ họ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Lê Xuân Dương (số nhà 29, đường Trường Chinh, thôn 1, thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum hoặc phòng 1 lầu 2, Khoa Nội 3, khu B Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM ĐT: 0167 729 7479)
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Lê Anh Quân con anh Lê Xuân Dương)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3. Hoặc trực tiếp đến báo VietNamNet
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vnbáo VietnamNet