- Vợ chồng tôi đã có với nhau 2 mặt con nhưng mới đây anh ấy thú nhận với tôi rằng trong chuyến công tác vừa rồi, anh đã lỡ "tình một đêm" với gái làng chơi (anh nói đảm bảo hoàn toàn về độ an toàn). 

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Anh xin lỗi tôi và nói anh không hề lên kế hoạch cho việc đó, hoàn toàn là do tình cờ và đêm đó chả có ý nghĩa gì với anh. Nhưng giờ tôi đang rất tức giận và thấy khó tha thứ cho chồng.

Liệu tôi có là người cổ lỗ sĩ khi thấy khó tha thứ cho chồng như anh ấy nói? Liên, Phú Thọ. 

Tư vấn viên chia sẻ:

Chị có bao giờ nghĩ rằng tất cả điều đó chỉ là sự tình cờ? Rằng một đêm nào đó khi đang tình cờ lang thang ở ven đường thì tình cờ gặp một cô gái, và họ tình cờ "đắm say" nhau... quên mất rằng chị ở nhà đang tất bật với cơm nước, con cái... Chuyện ăn phở không thể là chuyện tình cờ, càng không thể xảy ra tình cờ.

Có nhiều khoảnh khắc chồng chị quyết định làm những việc lẽ ra không nên làm. Anh ấy đã vi phạm vào lời hứa tình yêu giữa hai người.

"Đêm đó chẳng có nghĩa gì với anh" - không biết chị suy nghĩ thế nào nhưng chẳng lẽ anh ấy lại tạo ra mối đe dọa hạnh phúc gia đình mình vì một điều chẳng có ý nghĩa gì hay sao? Anh ấy chắc đang nghĩ rằng nói thế để chị an tâm. Nhưng xin lỗi chị, chị đừng nghĩ thế. Điều đó đã làm chị rất buồn, thế mà nó lại không hề khiến anh ấy bận tâm.

Tại sao chị lại thiếu tự tin vào bản thân mình đến nỗi cho rằng mình cổ lỗ sĩ vì đã nổi giận với chồng? Hay chính vì thái độ cố hữu này của chị đã khiến chồng ăn phở?

Chị ạ, cuộc sống anh chị đang có những khủng hoảng nhất định. Chuyện chồng chị có tình một đêm là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề khác trong cuộc sống có thể sắp diễn ra theo chiều hướng xấu. Theo tôi, chị nên nghiêm túc cho chồng biết thái độ, quan điểm của mình. Chị nên yêu cầu anh ấy ly thân ít nhất một tuần để anh ấy biết tôn trọng vợ hơn.

Chúc anh chị "sau cơn mưa trời lại sáng"!

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.