Vợ chồng chúng tôi đã có hai con nhỏ, ở tuổi học mẫu giáo. Trước khi cưới, anh từng biết tôi yêu tha thiết một bạn lớp đại học và “trót dại” với người kia nhưng anh vẫn chấp nhận lấy tôi.

TIN BÀI KHÁC


Mặc cảm và cũng thương chồng, tôi luôn cố gắng làm người vợ đảm đang, yêu thương chồng con rất mực. Chồng tôi dù đã cố gắng song đôi khi vẫn nhắc lại chuyện cũ với lời lẽ hằn học. 

Giờ đây anh có quan hệ bất chính với một cô gái trẻ cùng cơ quan. Nhiều lần nhắc nhở không được, tôi đã tìm đến cơ quan đánh ghen. Sau đó, anh nhậu say về rồi đánh chửi tôi, nói tôi là đàn bà hư hỏng còn ra vẻ trinh tiết!

Tôi buồn lắm! Chẳng lẽ suốt đời tôi phải cam chịu vì một phút lỡ lầm của thời con gái?

(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Những rắc rối mà em đang gặp phải trong đời sống hôn nhân quả thực rất phức tạp, chuyện nọ làm tiền đề cho chuyện kia phát sinh, hệ quả là em vướng vào mớ bòng bong không sao thoát ra được.

Em ạ, chồng em có bồ là chồng em đã sai. Nhưng em lại đến cơ quan chồng đánh ghen với cô gái ấy, khiến cả hai người đó vỡ lở và xấu mặt thì em lại sai. “Xấu chàng hổ ai”, chồng em vì quá giận với cách ứng xử của vợ mà mất bình tĩnh, về nhà đánh đập em. Sao em không nói chuyện với chồng? Nếu anh ấy biết em phát hiện ra cái sai của mình, nhận lỗi và hứa sửa chữa thì mọi việc đã khác rồi! Còn nếu anh ấy cứ cố tình che giấu, cự cãi thì em có thể nhờ đến sự can thiệp của bố mẹ hai bên. Em ạ, đàn ông thường có ý muốn “tòm tem” nhưng nếu gia đình, vợ con biết chuyện, đa phần họ sẽ chọn phương án bảo toàn hạnh phúc gia đình.

Còn chuyện xảy ra trong quá khứ của em. Em đừng để chuyện này mãi trong lòng và mặc cảm về nó. Ngày nay, hiện đại, cách nhìn và quan điểm về phẩm giá người phụ nữ đã thoáng hơn rất nhiều. Khi yêu, thật khó nói trước được chuyện gì. Bởi thế, chuyện em “trót dại” với người cũ cũng chỉ là chuyện hết sức bình thường khi em và người ta yêu nhau.

Điều quan trọng là sự lựa chọn của em. Em chọn gửi trao cả cuộc đời mình vào người chồng hiện tại của em và nguyện chăm sóc cho người đó. Thế nên chị mới nói, quan trọng là cuộc sống gia đình, em và chồng em sống với nhau như thế nào chứ không phải chuyện quá khứ.

Nếu đã hoàn thành tốt vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình, em phải tự tin giữ lấy hạnh phúc gia đình mình. Nếu anh ấy cứ cố tình nhớ lấy quá khứ và lấy đó làm cớ để "bắt nạt" em, em hãy khéo léo nhắc cho anh ấy nhớ lại lời hứa năm xưa của mình.

Hãy khéo léo và nhẹ nhàng hơn trong cách ứng xử của mình, em nhé!

Chúc em hạnh phúc!

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.