-Ngày 11/3/2013, ông Nguyễn Văn Dương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Ninh Bình có công văn số 72/KL-PC phúc đáp Báo VietNamNet. 

TIN BÀI KHÁC:

Bàn tán về biệt phủ nguy nga có bữa tiệc 2.000 mâm
Đất vàng ở thị trấn Tiên Lãng, để hoang đến bao giờ?
Làm gì khi "lao động Trung Quốc náo loạn quê nghèo"
Cảnh giác với những trò mua bán của thương lái Trung Quốc
"Chiều anh một lần thì em muốn gì cũng được!"

Ảnh minh họa

Bạn đọc Đàm Thị Phượng, địa chỉ: Xã Hương Mạc, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh gửi đơn đề ngày 24/2/2013 và nhiều giấy tờ liên quan đến Báo VietNamNet trình bày: Ngày 15/1/2013, anh Phan Đăng Chiến lái xe chở 4500kg gỗ trắc bao gồm gốc, rễ, cành, nhánh từ kho của ông Trần Hoàng Lam (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) về Bắc Ninh cho bạn đọc Phượng thì bị cơ quan Kiểm lâm Ninh Bình bắt giữ. “Tuy nhiên trong các buổi làm việc các anh trong Chi cục Kiểm lâm Ninh Bình cứ khăng khăng một điều là số hàng ấy không phải của tôi…dù trong tất cả các hóa đơn, chứng từ của lô hàng nói trên, đều mang tên tôi, có chứng nhận của cơ quan Kiểm lâm”.

Báo VietNamNet đã có công văn số 52/CV-VNN ngày 1/3/2013 kèm đơn của bạn đọc Phượng gửi Giám đốc Sở NN &PTNT Ninh Bình và Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Ninh Bình đề nghị xem xét, giải quyết. Ngày 11/3/2013, ông Nguyễn Văn Dương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Ninh Bình có công văn số 72/KL-PC phúc đáp Báo VietNamNet, nội dung tóm tắt như sau:

“Qua kiểm tra, phát hiện dưới lốp xe mô tô, ô tô có xếp gỗ trắc. Ông Chiến xuất trình một bộ hồ sơ lâm sản (bản phô- tô) không phù hợp với số gỗ trên xe…Đội Kiểm lâm cơ động đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Phan Đăng Chiến và ra Quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, lập hồ sơ vụ việc báo cáo Chi cục Kiểm lâm trình cấp có thẩm quyền xử lý…

Đến ngày 21/1/2013 bà Đàm Thị Phượng mới đến Đội Kiểm lâm cơ động nhận là chủ của số gỗ trên và xuất trình bộ hồ sơ gỗ…hoàn toàn không đúng với hồ sơ do ông Phan Đăng Chiến xuất trình ngày 15/1/2013 kể cả về ngày, tháng, năm, khối lượng gỗ. Mặt khác, theo quy định tại Khoản 2, Điều 29 của Thông tư số 01/2012/TTBNNPTNT ngày 4/1/2012 của Bộ NN&PTNT quy định: ‘Người điều khiển phương tiện vận chuyển lâm sản phải chấp hành hiệu lệnh dừng phương tiện của công chức kiểm lâm; xuất trình ngay hồ sơ lâm sản (bản chính) trên phương tiện theo quy định tại Thông tư này và hồ sơ về phương tiện vận chuyển theo quy định hiện hành của Nhà nước.’ Việc đến ngày 21/1/2013 bà Phượng mới xuất trình hồ sơ lâm sản là trái với quy định.

Do đó, Chi cục Kiểm lâm Ninh Bình khẳng định bà Đàm Thị Phượng không liên quan gì đến vụ việc; bà Phượng khiếu nại là không có căn cứ.

Ngày 29/1/2013, Chi cục Kiểm lâm Ninh Bình đã nhận được đơn khiếu nại của bà Đàm Thị Phượng, nội dung trong đơn ghi Kiểm lâm Ninh Bình tạm giữ gỗ chưa đúng pháp luật. Căn cứ vào Khoản 2, Điều 11 của Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13 có quy định về các khiếu nại không được thụ lý giải quyết ‘Quyết định hành chính, hành vi hành chính bị khiếu nại không liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khiếu nại’ thì đơn khiếu nại của bà Đàm Thị Phượng không được thụ lý giải quyết.”

Tuy nhiên, trong đơn khiếu nại tiếp theo đề ngày 9/3/2013 gửi Báo VietNamNet, bạn đọc  Đàm Thị Phượng “khẳng định số hàng trên là của tôi mua từ tỉnh Gia Lai, do Hạt Kiểm lâm địa phương xác nhận” và “số hàng hóa của tôi bị Đội Kiểm lâm cơ động thu giữ ngày 15/1/2013 là số gỗ tận dụng gồm cành, nhánh, ngọn, gốc, rễ chứ không phải gỗ hộp, gỗ xẻ mà Nhà nước cấm”.

Vì vậy đề nghị Sở NN&PTNT tỉnh Ninh Bình, Chi cục Kiểm lâm Ninh Bình tiếp tục xem xét để vụ việc được giải quyết thấu lý, đạt tình.

Ban Bạn đọc