- Nhiều người chưa quen với việc đội mũ bảo hiểm trước khi bước lên xe đạp điện, bởi nó vướng víu và thiếu thẩm mỹ, hay đơn giản là vì ngại.

TIN BÀI KHÁC:


Sau những ngày tuyên truyền, Phòng CSGT Hà Nội bắt đầu xử lý người đi xe đạp điện vi phạm Luật giao thông. Tuy nhiên, việc áp dụng đối với những người sử dụng phương tiện giao thông là xe đạp điện còn gây ra một số điều đáng nói.

Những người còn lơ mơ về luật thì tỏ ra bất ngờ khi bị dừng xe xử phạt. Nhiều người đã thông tường rồi thì chưa quen với việc đội mũ bảo hiểm trước khi bước lên xe đạp điện, bởi nó vướng víu và thiếu thẩm mỹ, hay đơn giản là vì ngại.

Hàng loạt xe đạp điện bị bắt vì không đội mũ bảo hiểm

Tốc độ chạy trung bình của xe đạp điện từ 20-25km/h. Do đó, theo luật đường bộ, người đi xe đạp điện cũng phải đội mũ bảo hiểm. Thế nhưng việc chấp hành luật giao thông của teen vẫn còn nhiều vấn đề đáng nói. Đa số teen không đội mũ bảo hiểm vì vẫn nghĩ đơn giản xe đạp điện thì cũng vẫn là xe đạp, phương tiện thô sơ nên không cần thiết.

Bên cạnh đó, vấn đề “ngoài luồng” nhưng cũng khá quan trọng đối với những teen đi xe đạp điện là tình trạng bị “chôm” mũ bảo hiểm. Bởi sở dĩ xe đạp điện thiết kế không có cốp xe hoặc móc an toàn trong cốp nên việc đảm bảo an toàn cho chiếc mũ “đáng tiền” của mình là rất khó.

Xe đạp điện không có chỗ cất mũ an toàn

Huy Tuấn (Cầu Giấy) bức xúc chia sẻ: “Mẹ mình mới mua cho cái mũ bảo hiểm để mình “phòng thân”, giá cũng hơn 300 nghìn chứ có ít gì. Hôm sau đi học thêm, mình để mũ trong giỏ và vào học, lúc ra thấy mũ đã không cánh mà bay rồi, cứ ba lần thế này thì thà đi xe đạp cho xong”.

“Đứa bạn thân mình cũng mới bị mất cái mũ bảo hiểm xịn, may là mũ cũ không thì tiếc lắm. Xe đạp điện làm gì có chỗ nào để cất mũ đâu, chẳng lẽ lại mua thêm cái khóa để bảo vệ mũ bảo hiểm, hay là đeo luôn vào lớp cho chắc ăn”, Bạn Ly (THPT Minh Khai vui vẻ nói.

Vẫn biết rằng việc đội mũ bảo hiểm đối với những người điều khiển xe đạp điện còn nhiều bất tiện. Song, hãy vì an toàn cho bản thân mà có cách khắc phục khó khăn và chấp hành đúng luật bạn nhé.

Phượng Vũ