-  Khi chưa có con chúng em như nước với lửa. Hiện giờ vẫn không khá hơn. Ở nhà, mỗi người làm một việc, ngoài việc chơi với con ra không ai trong hai chúng em nói chuyện với nhau.

TIN BÀI KHÁC

Em tên Vy, hiện đang sống tại Mỹ. Em đã lấy chồng, người Việt và có hai con trai. Chồng em lớn hơn em 15 tuổi.

Chị ạ, anh ấy là một người rất đàng hoàng, biết lo lắng cho gia đình và thương yêu con. Nhưng lại quá vô tâm với vợ.

Thực chất, ban đầu cưới nhau là bởi anh ấy rất muốn có con. Khi chưa có con chúng em như nước với lửa. Hiện giờ quan hệ của 2 vợ chồng vẫn không khá hơn. Ở nhà, mỗi người làm một việc, ngoài việc chơi với con ra không ai trong hai chúng em nói chuyện với nhau. Hơn nữa, bất cứ ngày lễ nào anh ấy cũng không quan tâm. Chuyện gì liên quan đến tiền bạc anh ấy đều tỏ ra rất khó chịu.

Em cảm thấy cuộc sống như hiện tại là đang chịu đựng. Giờ em không biết phải làm sao? không biết em có thể chịu đựng đến lúc nào?

(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Bạn Vy thân mến, hiện giờ, chắc hẳn ai ở ngoài nhìn vào cũng thấy ngưỡng mộ gia đình bạn. Có một người chồng thành đạt, biết chăm lo cho gia đình, hai con trai ngoan ngoãn, đáng yêu. Nhưng chỉ có bản thân bạn là người trong cuộc mới cảm nhận được hết đâu là hạnh phúc.

Đúng như bạn cảm nhận, khoảng cách giữa bạn và chồng khá xa, 15 tuổi đã là hai thế hệ khác biệt. Hơn nữa, mỗi người đàn ông có những ưu điểm và hạn chế riêng của mình. Bạn đừng lấy những gia đình khác làm mẫu, đừng đòi hỏi chồng bạn phải nhớ những ngày kỉ niệm, ngày sinh nhật... Có thể người đàn ông của bạn thuộc tuýp người ít lãng mạn.

Thường khi đã là vợ chồng rồi thì tình cảm yêu đương, lãng mạn ngày xưa bớt dần, thay vào đó là những lo toan về vật chất, đời thường. Huống hồ, theo như thư bạn viết, bạn và chồng lấy nhau không xuất phát từ tình yêu. Ban đầu bạn đã lựa chọn thì bây giờ hối hận cũng đã muộn.

Tôi nghĩ, trong hoàn cảnh của bạn hiện tại, bạn nên có cuộc trao đổi thẳng thắn với chồng, nói cho chồng bạn biết những suy nghĩ của bạn hiện tại, rằng bạn không đòi hỏi nhiều ở sự lãng mạn của chồng, chỉ mong cuộc sống gia đình trôi qua nhẹ nhàng nhất. Song song với điều đó, bạn hãy dành thời gian chăm sóc, trò chuyện cùng chồng để vun đắp tình cảm của hai người.

Bạn gái ạ, người phụ nữ chịu rất nhiều thiệt thòi, nhưng hãy bằng sự dịu dàng vốn có của phái yếu để dành hạnh phúc cho mình nhé.

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.