- Chị lớn lên trong nghèo đói, bệnh tật và sự mặc cảm là gánh nặng cho người thân.

Các tin liên quan

Bé gái hai lần chết hụt cầu cứu

Bây giờ và cái đêm hôm ấy . . .

Hơn 30 triệu đồng đến với Mỹ Duyên

Cứu bé gái nghèo nhiều bệnh tật

Cha mất, mẹ bỏ đi, hai bà cháu sống không biết đến ngày mai

Hơn 20 triệu đến với bé ung thư máu

Đến ấp Prey Chóp A, xã Lai Hòa, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng này có lẽ ai cũng biết hoàn cảnh đáng thương của chị Kim Thị Thal (SN 1968). Bị tàn tật đôi chân từ lúc mới sinh ra, tuổi thơ của chị gắn liền với đôi nạng gỗ, không một lần được cùng bạn bè cắp sách đến trường.

Chị lớn lên trong nghèo đói, bệnh tật và sự mặc cảm là gánh nặng cho người thân.

Cuộc đời chị Thal không gặp nhiều may mắn, từ năm 2000-2002 cha, mẹ và cô em gái của chị lần lượt qua đời, chỉ còn lại cô cháu gái Kim Thị Hồng (1991) gọi chị bằng dì là người thân duy nhất để chị nương tựa tuổi xế chiều.

Tài sản duy nhất mà hai dì cháu hiện có chính là ngôi nhà lá xiêu vẹo không biết có trụ nổi đến mùa mưa năm nay hay không.

{keywords}.
Chị lớn lên trong nghèo đói, bệnh tật và sự mặc cảm là gánh nặng cho người thân.
Không chồng con, không nghề nghiệp, sức khỏe lại yếu ớt, chị Thal hoàn toàn dựa vào cô cháu gái.

Cháu Hồng sớm mồ côi cha mẹ, nhà nghèo không được học hành, không công ăn việc làm ổn định nhưng lại thành trụ cột của gia đình. Nơi vùng quê nghèo, Hồng cũng khó kiếm được một việc làm tử tế để có thể gánh vác được gia đình.

Năm 2011, Hồng lập gia đình và có thêm con nhỏ. Cuộc sống của Hồng lại càng vất vả hơn.

Hằng ngày để kiếm đủ hai bữa cơm cho gia đình, vợ chồng Hồng phải đi làm thuê, gánh nước mướn cho những người trong thôn xóm. Hai vợ chồng cứ quần quật từ sáng tới tối, gánh nước lúc nào cũng nặng trĩu kẽo kẹt trên vai nhưng thu nhập thì lại trái ngược với công việc.

Công việc nặng nhọc thù lao chẳng được bao nhiêu nhưng không phải lúc nào cũng có việc để làm. Thu nhập bấp bênh, bữa có bữa không nên đối với gia đình Hồng có được miếng ăn chín đã là một điều may mắn.

Đã nghèo khó từ thuở ấu thơ, đến khi lấy chồng cô cháu gái của chị Thal cũng không thoát được nghèo. Trên vai người phụ nữ ấy là gánh nặng cơm áo gạo tiền của gia đình và phải nuôi thêm một người dì bệnh tật nay ốm mai đau.

Chị Thal với đôi chân bị tật nguyền từ nhỏ, bệnh tật nên đau ốm thường xuyên. Không chỉ những thế chị Thal lại mắc thêm chứng bệnh cao huyết áp và suy thận.

Biết có bệnh trong người nhưng chị Thal cũng chỉ có thể gạt nước mắt chịu cơn đau đớn. Bởi hơn ai hết chị hiểu được hoàn cảnh của mình. Chị không muốn gánh nặng lại tiếp tục dồn lên vai cô cháu gái. Với chị cha mẹ người thân mất hết nương nhờ được cháu kiếm cho bữa ăn cũng là may mắn lắm rồi.

“Cả tháng nay bệnh cao huyết áp tái phát, lúc nào cũng chóng mặt đau đầu, rất khó ngủ nhưng không có tiền đi khám và mua thuốc uống. Rồi bệnh thận nữa, tôi giờ yếu quá không biết sống chết khi nào. Cháu gái tôi nay phải nuôi con nhỏ, nó cũng khổ lắm, nuôi con còn không đủ, lấy đâu tiền chữa bệnh cho tôi. Tôi thương cháu nên cũng không muốn làm gánh nặng cho cháu!”. Chị nói mà đôi mắt đỏ hoe.

“Hoàn cảnh của chị Thal này rất tội nghiệp, người thân mất hết giờ phải sống với cháu gọi bằng dì. Hoàn cảnh của gia đình cô cháu cũng nghèo lắm. Công việc chẳng ra sao nuôi được bằng ấy miệng ăn cũng là tốt lắm rồi. Giờ đau thì cũng ráng chịu thôi chứ tiền đâu mà trị bệnh, ở đây ai cũng nghèo cả cũng chả giúp được nhiều đâu”, người hàng xóm của chị Thal chia sẻ.

Gia cảnh của chị Thal hiện rất đáng thương, chị đang thiếu từ miếng ăn cho tới những viên thuốc chữa bệnh, nhưng chị cũng đành bất lực vì không có cách nào kiếm được. Một chút giúp đỡ chị cũng có thể xoa dịu bớt khổ đau, bất hạnh trong quãng đời còn lại.

Gia Minh

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1.Gửi trực tiếp: Chị Kim Thị Thal ấp Prey Chóp A, xã Lai Hòa, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. ĐT: 01694207650

2, Qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ chị Kim Thị Thal (Sóc Trăng)
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn