- Anh Nguyễn Tấn Vang (52 tuổi, trú tại thôn Giao Thủy, xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) hơn 3 năm nay phải chống chọi với căn bệnh suy tủy bạch cầu cấp có thể cướp đi sinh mạng của anh bất cứ lúc nào.
Các tin Bài Khác

Bé gái suy tim nặng chờ cha kiếm tiền 10 năm...

Bà ung thư bế cháu bệnh tim bẩm sinh

Bé gái hai lần chết hụt cầu cứu

Bây giờ và cái đêm hôm ấy . . .

Hơn 30 triệu đồng đến với Mỹ Duyên

Cứu bé gái nghèo nhiều bệnh tật

Cha mất, mẹ bỏ đi, hai bà cháu sống không biết đến ngày mai

Theo lời khẩn cầu, chúng tôi tìm đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để thăm anh Nguyễn Tấn Vang đang điều trị tại buồng bệnh 709, tầng 7, khoa Nội thần kinh_Cơ xương khớp huyết học lâm sàng.

Trong buồng bệnh, anh Vang người gầy gò tiều tụy, mặt hốc hác. Gặp chúng tôi, dù rất mệt nhưng anh Vang vẫn gắng gượng dậy nói chuyện.

Mặc dù đi viện điều trị bệnh hiểm nghèo mà anh phải tự chăm sóc mình vì bao năm nay, vợ anh (chị Nguyễn Thị Dõng, 53 tuổi) phải ở nhà lao động kiếm tiền để lo cho con cái ăn học và chồng đi viện điều trị

Gia đình anh chỉ có một sào ruộng không đủ cho 6 miệng ăn. Nên vợ chồng anh phải lăn lộn làm bất cứ việc gì người khác thuê mướn, rồi chắt chiu từng đồng để có tiền cho các con ăn học đầy đủ.

{keywords}
Gia đình anh Vang đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Hiểu được sự vất vả của cha mẹ, nên các con của anh chị rất chăm ngoan và đều học rất giỏi. Hai người con đầu là Nguyễn Thị Tường Vy và Nguyễn Tấn Trường đều vào được đại học. Cháu thứ ba là Nguyễn Thị Cẩm Ly (13 tuổi) đang học lớp 6, còn đứa út là Nguyễn Bảo Long thì sinh ra đã bị bệnh Đao, hiện giờ đã 10 tuổi mà vẫn không nói được khiến gia đình càng thêm khó khăn.

Từ lúc anh Vang phát hiện bệnh, gia đình đã cố gắng vay mượn, bán đi nhiều tài sản để có kinh phí điều trị cho anh. Tuy nhiên, bệnh tình của anh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, mà ngày càng nặng thêm. Để duy trì sự sống, mỗi tháng đều đặn 2 lần anh Vang phải đi tới bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để tiếp máu. Mỗi lần như thế phải mất 4 đến 5 triệu, dù anh đã có bảo hiểm hộ nghèo.

“Chi phí cho tôi đi viện điều trị hơn nhiều so với việc nuôi các cháu đi học đại học. Từ lúc tôi mắc phải căn bệnh này thì các cháu phải vừa đi làm thêm vừa đi học. Chúng nó ham học lắm, thấy tôi bị vậy, chúng nó thương, nhiều lúc cũng đòi bỏ học đi làm thuê để gửi tiền về cho tôi điều trị.

Nhưng vợ chồng tôi không đành, vẫn khuyên các cháu cố gắng tự lập, vừa học vừa làm, sau này kiếm cái nghề để không phải khổ như cha mẹ nữa. Gia đình tôi đã nghèo mà bệnh tật còn đeo bám. Số phận tôi sao nó khổ thế này?” Anh Vang than thở.

Muốn chữa được căn bệnh này theo bệnh viện phải mất mấy trăm triệu đồng, trong khi là gia đình thuần nông chỉ có 1 sào ruộng làm không đủ ăn. Chỉ riêng việc lo chi phí tiếp máu cho anh đã là một gánh nặng quá lớn đè lên vai chị Dõng vợ anh, bên cạnh đó chị còn phải chăm lo cho các con được ăn học.

Để có tiền cho anh Vang đi điều trị trong hơn 3 năm qua, chị Dõng đã vay ngân hàng và những người quen tới gần 80 triệu đồng. Số tiền này không biết đến khi nào mới trả được bởi hiện tại một mình chị đi làm còn không đủ ăn, đủ mặc cho cả nhà.

Tâm sự với chúng tôi, chị Dõng cho biết sắp tới chị còn định bán luôn mảnh vườn nhỏ bên nhà để giữ sự sống cho chồng. Đối với chị, đó sẽ là cách lựa chọn duy nhất vì biết kiếm đâu ra tiền được nữa, số người thật quá bất hạnh.

Chia tay anh Vang nhưng chúng tôi không khỏi xót xa cho hoàn cảnh đáng thương của anh. Hơn lúc nào hết, anh Vang đang rất cần sự sẻ chia, quan tâm và giúp đỡ của các cá nhân, tập thể có tấm lòng hảo tâm.

Nguyễn Dương – Duy Quang

Mọi sự giúp đỡ anh Nguyễn Tấn Vang xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: vợ anh Vang là chị Nguyễn Thị Dõng, trú thôn Giao Thủy, xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. SĐT: 01214.578.259
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ anh Nguyễn Tấn Vang ở Quảng Nam)
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn”