- Đứa trẻ xanh xao, gầy còm, khóc ỉ eo vì đau và những trận sốt liên miên. Người đàn ông ôm nó vào lòng không vỗ về nhưng qua ánh mắt có thể hiểu được tình thương người cha ấy dành cho con rất lớn.

 

Các tin BÀI KHÁC

Xin hãy giúp anh Vang được tiếp tục sống!

Mẹ già 84 tuổi ngủ hành lang chăm con gái bệnh tim

Nhói tim cảnh cô giáo mù cùng bố bại liệt

Nỗi đau thầm lặng người mẹ nuôi con ung thư

Bố nghiện, mẹ đi lấy chồng…con ung thư máu

Bé gái suy tim nặng chờ cha kiếm tiền 10 năm...

Lên 5 tuổi nhưng bé Trần Văn Giỏi chỉ nặng 13kg. Căn bệnh bạch cầu cấp và bướu nguyên bào thần kinh đã biến đứa trẻ tinh nghịch hôm nào trở nên mệt mỏi, rầu rĩ, thiếu sự sống.

Anh Trần Quốc Phong cha của bé Giỏi kể, từ lúc sinh ra cho tới khi bé bị bệnh Giỏi là một đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh và rất nhanh nhẹn hoạt bát. Sau trận sốt kéo dài 10 ngày, bé Giỏi cứ lả dần da xanh như tàu lá sức khỏe tiều tụy.

Gia đình đưa bé lên bệnh viện tỉnh điều trị nửa tháng không tìm ra nguyên nhân căn bệnh. Bé Giỏi được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM tại đây, bác sĩ đã tìm ra hai căn bệnh quái ác bạch cầu cấp và bướu nguyên bào thần kinh.

{keywords}
Bé Trần Văn Giỏi 5 tuổi chỉ nặng có 13kg
Khi được bác sĩ tư vấn về thời gian và chi phí điều trị cho bé Giỏi thì anh chị chỉ còn biết lắc đầu thở dài ngao ngán. Bởi với hoàn cảnh thực tại như gia đình anh chị thì dù có cố gắng hết mức cũng không thể cầm cự nổi một năm.

Khoảng thời gian điều trị hai năm trở lên và bé phải trải qua 1-2 lần phẫu thuật dường như nằm ngoài khả năng của anh chị. Anh chị chỉ biết động viên nhau cố gắng được tới đâu hay tới đó, không xác định được đích đến.

Anh Trần Quốc Phong phải cố gắng rất nhiều từ sáng tới tối, bất kể ai kêu việc gì anh đều nhận hết từ làm cỏ, xịt thuốc sâu, bón phân cho lúa, gặt hái vác lúa… Công việc không thường xuyên nên gia đình anh lại càng khó khăn thêm.

Anh quyết định lên thành phố tìm việc, sau nhiều ngày vất vưởng anh cũng xin được vào làm thợ mộc cho một xưởng gỗ. Không phải là thợ nên anh chỉ có thể làm những việc lặt vặt, chủ nuôi ăn và trả công 100 ngàn/ngày.

Thu nhập tuy không cao nhưng có thể nói đó cũng là công việc mơ ước đối với anh, bởi ngày anh làm tối anh có thể ghé thăm con.

Anh làm chưa được bao lâu lại phải nghỉ để chăm con thay vợ bởi chứng đau thần kinh tọa và viêm xoang thiếu thuốc khiến chị Tuyết về nhà. Không thể ngồi yên cơn đau qua đi chị lại cố gắng làm cỏ, cấy lúa, hái rau muống, bông điên điển kiếm dăm chục ngàn đồng mỗi ngày.

Đôi mắt ngấn lệ, giọng nói run run nghẹn ngào, anh Phong kể với chúng tôi về hoàn cảnh gia đình mình: Thực sự rơi vào hoàn cảnh gia đình vợ đau con bệnh này tôi mới thấy đau đớn vô cùng. Hai vợ chồng người thì bệnh đau người thì phải chăm con nên có lúc đã tính tới chuyện bế con về rồi ra sao thì ra. Nhưng thấy nó đau đớn không đành cứ cầm cự chờ mẹ nó lên chăm tôi lại tiếp tục đi làm.

Bây giờ không chỉ nuôi con bệnh lại còn cả cha mẹ già và đứa con lớn ở nhà nữa. Lần nào bác sĩ khám cho thằng Giỏi cũng la là phải bồi dưỡng cho nó. Bác sỹ nói phải chăm cho nó ăn mới có sức khỏe để chống chọi với bệnh. Nếu cứ để nó gầy thế, thuốc “dập” nó cũng không chừng. Biết là vậy nhưng bây giờ biết kiếm đâu ra tiền bồi dưỡng hả anh (PV)? Sắp tới lại phải đưa bé qua BV Nhi Đồng 1 phẫu thuật cắt khối u thận nữa…

Câu hỏi của anh Phong, có lẽ chẳng thể có lời giải. Hoàn cảnh như hiện tại, bé Giỏi phải ôm bệnh về quê một ngày không xa chứ không nói tới chuyện bồi dưỡng. Một chút chia sẻ của bạn đọc có thể giúp bé Giỏi vượt qua được bạo bệnh.

Đức Toàn

MỌI SỰ ỦNG HỘ XIN GỬI VỀ:
1.Gửi trực tiếp: Trần Quốc Phong (số nhà 2, tổ 2, ấp Khánh Đức, xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. ĐT: 0166 4925 727)
2, Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Trần Văn Giỏi con anh Trần Quốc Phong (An Giang)
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn