Nằm trên giường bệnh nhưng chị Thiện mong mỏi cứu chữa bệnh cho chồng chứ không phải mình.

Các tin BÀI KHÁC

Nỗi đau cô học trò nghèo bị u máu chèn tuỷ sống

“Đơn xin không phải mua thuốc giá 1,2 triệu”

Cám cảnh bé lớp 6 ‘nuôi’ năm em ăn học

Nhức lòng nhìn con chống chọi bệnh hiểm nghèo

Bà lão nghèo chống chọi với bệnh ung thư lưỡi

Xin hãy cứu Như Quỳnh thêm lần nữa

Chồng mất, vợ bệnh tim nuôi 3 con và cha già 80 tuổi

Khi 17 tuổi, Thiện lấy chồng. Vì chưa đủ tuổi kết hôn nên cô “cưới chui”. Hai vợ chồng cô có con nhưng chẳng có ngày nào hạnh phúc. Thậm chí, Thiện thường xuyên bị chồng đánh ngay cả khi mang bầu. Không sống được với người chồng vũ phu, Thiện đã phải bỏ về nhà cha mẹ đẻ.

19 tuổi, Thiện đã 1 đời chồng nên cô gái trẻ nghĩ mình chẳng còn tương lai. Cô gái kể: “Năm 2004 thì em lấy chồng bây giờ là anh Trần Đình Mông ở cùng quê. Ngày đó, em biết anh có hoàn cảnh lắm. Anh ấy gầy yếu, mới mổ tim được 2 năm, gia cảnh bố mẹ già lại nuôi thêm chị gái bị tâm thần do ảnh hưởng chất độc da cam nữa. Nhìn hoàn cảnh gia đình ai cũng ái ngại cho em nhưng anh Mông rất chân tình, chúng em đã thật sự có hạnh phúc với nhau”.

{keywords}
Em tự nguyện chết để anh ấy được sống

Cuộc sống trong gia đình có 6 miệng ăn chủ yếu dựa sức lao động của Thiện. Năm nay, bố mẹ chồng của cô đều ở tuổi ngoài 80, lại bị ảnh hưởng chất độc da cam nên không còn khả năng lao động. “Từ đầu năm 2012 em có biểu hiện nôn ọe, tưởng mình có thai nhưng khi đi khám thì phát hiện bị chửa trứng. Hết viện ở Hà Tĩnh rồi lại ra Nghệ An, bác sĩ không điều trị được nên chuyển em ra viện C. Ròng rã tiêm thuốc, truyền thuốc từ tháng 5/2012 tới giờ, em vẫn chưa khỏi. Bác sĩ nói em bị u nguyên bào nuôi, hết đợt truyền hóa chất lần 9 này, kết quả không khả quan em sẽ phải mổ, cắt tử cung. Bệnh của em chẳng can chi đâu chị, em chỉ lo cho chồng em thôi” -Thiện khóc nức nở như một đứa trẻ.

Theo Thiện, anh Trần Đình Mông đang nằm ở Khoa tim mạch lồng ngực – Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. Chồng nằm cách vợ vài bước chân nhưng Thiện mới sang thăm được 1 lần vì mấy ngày này đang phải truyền hóa chất, cô không thể đi lại vì quá yếu.

“Anh ấy mổ thay van tim từ năm 2002. Bác sĩ nói năm 2012 phải khám lại và mổ thay van mới nhưng nhà em làm chi có tiền chị ơi. Nợ nần cách đây hơn chục năm của chồng em vừa trả xong, lại tới em bệnh. Chỗ nào vay mượn là đều vay mượn cả rồi. Mọi người đều khuyên phải ra Hà Nội mổ lại cho đúng kỳ hạn nhưng anh ấy cứ lần khất, phần vì không có tiền, phần vì muốn tập trung chạy chữa cho em. Nhưng sức chịu đựng có hạn, nên cách đây mấy tuần anh ấy bị suy tim cấp phải đưa ra bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Nay chồng em phải mổ thay lại van tim vì bị hở van động mạch chủ quá nặng. Giá như chúng em có tiền đưa anh ấy ra viện khám sớm hơn thì đâu ra nông nỗi”.

Những người nằm cạnh giường bệnh của chị Thiện dường như không cầm nổi nước mắt thương cảm cuộc sống éo le của đôi vợ chồng trẻ.

Thiện khóc: “Bác sĩ nói gia đình cam kết thì bác sĩ mới tiến hành mổ. Khi đó, 4 người trong nhà phải ra để cho máu anh ấy nếu cần. Có phải nhờ 40 người cho máu thì gia đình em cũng nhờ bà con lối xóm giúp đỡ nhưng em đang lo, nhà chỉ có vài con gà để bán thì tiền đâu ra hả chị. Em đợi truyền hóa chất thêm 2 bữa nữa rồi phải tính. Em rất yêu thương và biết ơn chồng mình, em tự nguyện chết để anh ấy được sống”.

Nghe hoàn cảnh đáng thương của Thiện, tôi không biết phải an ủi cô thế nào. Thiện nói, cậu con trai mình rất ngoan ngoãn, năm nay đã 9 tuổi nhưng cũng không bằng con nhà người vì cậu mới chỉ được 19kg, như đứa trẻ học lớp 1. Cậu bé biết cha mẹ bị ốm, nằm viện ở Hà Nội thì thương khóc, đòi ra chăm sóc.

Từ BV Phụ sản, tôi sang Bệnh viện Việt Đức thăm anh Mông. Khi gặp anh Mông, người đàn ông gày gò, ngồi lòng khòng trên giường bệnh, tôi đã không dám hỏi gì bệnh tình. Hỏi han về ông bà thân sinh ở quê và cậu con trai, người đàn ông mặc áo bệnh nhân đã không cầm được nước mắt: “Mình bệnh nặng rứa, nỏ biết có chăm sóc cha mẹ già được nữa mô”. Theo BS Ứơc, chủ nhiệm khoa Phẫu thuật tim mạch, lồng ngực, bệnh tình của Mông rất nghiêm trọng vì đã thay van tim một lần, nay để quá lâu nên tim đã suy nặng. Vì thế trước mắt, BV đang tích cực điều trị để ổn định sức khỏe. Ca mổ sắp tới, nếu tiến hành được cũng hết sức phức tạp và tốn kém hơn những ca mổ thay van thông thường rất nhiều.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Thái Thị Thiện xóm Bình Thủy, xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh (hoặc đến thẳng P206 nhà E, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương)
Trần Đình Mông P303 Khoa tim mạch lồng ngực Bệnh viện Việt Đức Trung ương.
ĐT: 0169 311 7850
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình chị Thái Thị Thiện ở Hà Tĩnh)
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn