- Bố có khối u ác tính ở phổi gần 3 năm nay điều trị tại Khoa Hóa chất II - Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội. Con thì bệnh máu khó đông nghiêm trọng, 6 năm nay trung thành với Khoa bệnh máu Bệnh viện Xanh Pôn. Cả hai bố con nhà nghèo “trung thành” với bệnh viện nhưng bệnh tật không chịu buông tha cho họ.

 

Các tin BÀI KHÁC

Ám ảnh một gia đình phải sống tồi tàn cạnh lợn

Bà lão nghèo chống chọi với bệnh ung thư lưỡi

Chồng mất, vợ bệnh tim nuôi 3 con và cha già 80 tuổi

Xót thương bé 15 tháng mổ 6 lần chưa hết bệnh

“Bố ơi bao giờ con chết!”

Người phụ nữ tật nguyền đói cơm thèm thuốc

{keywords}
Cảnh nhà anh Sóng chúng tôi đến cách đây hơn 2 năm. Em Đăng được chị gái bế.
Hơn 2 năm trước có một bạn đọc đã đến trực tiếp tòa soạn báo tin và chia sẻ về hoàn cảnh nhà anh Nguyễn Văn Sóng. Chúng tôi đã về tận nhà anh, chứng kiến cảnh sống tồi tàn và đáng thương của một gia đình nhỏ, sống cạnh một đàn lợn. Cảnh đó in dấu vào trí nhớ chúng tôi không phai…

Anh Sóng làm nông nghiệp quanh năm, vợ anh là chị Phạm Thị Như Quỳnh đi trông trẻ ở mẫu giáo. Lúc nông nhàn anh đi làm thợ xây để kiếm sống. Anh chị sinh được 2 con nhỏ, một con nhỏ không may mắc bệnh máu khó đông từ lúc mới sinh. Từ lúc mới sinh đến nay em Đăng liên tục phải nhập viện vì những vết máu chảy không thể cầm.

Tháng 3/2010 anh Sóng bị mọc hạch, ho, tức ngực kéo dài… sau khi đi khám bác sĩ nói anh bị mọc hạch do có u di căn ở phổi. Anh phải nhập viện và truyền hóa chất sớm.

Sau khi báo đưa tin bài, bạn đọc giúp đỡ được gia đình anh Sóng hơn 5 triệu. Khi ấy đủ cho hơn 1 tháng chữa bệnh của 2 bố con. Chúng tôi trao tiền cho anh và cầu mong một phép màu đến cho cả hai bố con anh.

{keywords}
Từ lá đơn xin không mua thuốc tôi hiểu rằng gia đình anh đã kiệt quệ và việc xin ngừng chữa bệnh là không xa.
Từ đấy gia đình anh Sóng phải lo toan đủ thứ để chữa bệnh. Từ việc bán ruộng đến việc vay mượn. Gần đây nhất khi nghe tin lại về gia đình anh chúng tôi được biết anh Sóng bị bệnh nặng hơn, bé Đăng phải đi cấp cứu vì máu ở chân răng chảy liên tục, trên người nổi những u cục tím tái do bệnh.

Gặp anh Sóng tại bệnh viện, anh kể chuyện: Hơn 2 năm qua, có khoảng thời gian là 3 tháng, anh tưởng mình đã khỏi bệnh. Nghĩ đến tiền viện của con anh nhanh chóng đi làm. Thế nhưng một lần đi làm về, anh bị cảm và ho dai dẳng phải đi cấp cứu.

Một lần nữa bác sĩ báo tin bệnh của anh tái lại. Anh Sóng lại phải bắt đầu điều trị từ đầu, lại là bệnh nhân trung thành của khoa hóa chất.

{keywords}
3 năm qua, khoa Hóa chất là nơi anh Sóng tá túc và chữa bệnh
Anh Sóng nói trong cơn ho, khi điều trị ở Khoa Hóa Chất II, Bệnh Viện Ung Bướu Thanh Nhàn: Đi lên viện là chuẩn bị 2 triệu tiền nhập viện, tiền ăn, tiền tiêu và tiền mua thuốc về (trong đó có tiền mua 1 lọ thuốc tiêm trực tiếp dưới da 1,2 triệu).

Lần này, anh phải xin khất đóng tiền và xin không phải mua thuốc 1,2 triệu. Thấy anh trình bày hoàn cảnh, các bác sĩ trong khoa giúp anh thay thế bằng cách khác.

Ngồi bệnh viện, anh ho hắng liên tục. Anh bảo: Bây giờ có mệnh hệ gì mà anh chết thì cũng không còn nghĩ ngợi nữa vì 3 năm qua anh đã cố hết mình. Chỉ thương vợ ở nhà lại vất vả với 2 con nhỏ, nhất là cháu Đăng còn quá nhỏ mà lại phải đi viện liên miên.

Tú Anh


Bạn đọc giúp đỡ gia đình anh Sóng xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp đến gia đình
Chị Phạm Thị Như Quỳnh (vợ anh Nguyễn Văn Sóng) ở thôn Lưu Đông, xã Phú Túc huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.

2. Qua Báo VietNamnet (Ghi rõ ủng hộ gia đình anh Nguyễn Văn Sóng)

Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn