- Ngày 13/6/2013, anh Lê Quang Dũng (TP.HCM) phản ánh đến Báo VietNamNet về việc anh bị lợi dụng thông tin cá nhân để đăng ký điện thoại, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền riêng tư của anh.

TIN BÀI KHÁC:

Theo anh Dũng trước đó, anh có đến một đại lý của Viettel TP.HCM để đăng ký gói cước 3G để sử dụng. Tuy nhiên, anh Dũng lại không đăng ký được bởi anh được nhân viên thông báo hiện anh đang là chủ của 3 số thuê bao 0972 877 652, 0163 927 7706, 0984 418 577 nên không thể đăng ký tiếp được (theo quy định mỗi cá nhân chỉ được đăng ký tối đa 3 thuê bao di động trả trước).

Anh Dũng rất bất ngờ vì từ trước tới nay, anh chưa hề đăng ký sử dụng dịch vụ của Viettel nên không thể sở hữu 3 số thuê bao trên. Để tránh liên lụy tới bản thân anh đã yêu cầu nhân viên xóa bỏ 3 số thuê bao trên bởi đó không phải là số điện thoại của anh.

{keywords}
Công văn trả lời của Viettel

Tuy nhiên, khi anh đưa chứng minh nhân dân thì nhân viên tiếp nhận không xóa thông tin 3 số thuê bao trên vì lý do số chứng minh nhân dân mờ.

Anh thắc mắc tại sao số CMND của anh đã mờ cách đây 1 năm (lần đó anh đi làm thẻ ATM không được mà phải dùng pasport) mà chỉ cách đây 6 tháng Viettel vẫn có thể đăng ký được một số thuê bao 0984 418 577.

Anh Dũng cho biết: Tôi rất bất ngờ tại sao Viettel không cho tôi đăng ký mà cũng không xóa số thuê bao đó cho tôi bởi vì để 3 số thuê bao đó có thể sẽ ảnh hưởng tới tôi rất nhiều. Nếu như cả 3 số thuê bao đó gọi điện với số tiền rất lớn mà họ không thanh toán thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm, hoặc giả thuê bao nào đó phạm pháp thì tôi cũng là người liên lụy đầu tiên…

Khi không được nhân viên trả lời thỏa đáng, anh Dũng đã nhờ đến Báo VietNamNet để mong tìm được câu trả lời tại sao nhà mạng lại có thông tin cá nhân của anh để đăng ký 3 số thuê bao trên.

Theo Tập đoàn Viettel cho biết, Viettel đã kiểm tra dữ liệu trên hệ thống, ba số thuê bao 0972 877 562, 0163 927 7706, 0984 418 557 đều được đăng ký thông tin là Lê Quang Dũng CMND số 290858437 tại điểm bán Việt Tân Hoa – Tây Ninh trong khoảng thời gian từ năm 2010-2012.

Thông tin đăng ký và CMND được quản lý hoàn toàn hợp lệ. Tuy nhiên, điểm bán đã làm thất lạc phiếu yêu cầu đăng ký của khách hàng.

Theo khiếu nại của ông Lê Quang Dũng, chúng tôi đã làm việc với điểm bán Việt Tân Hoa và tạm ngưng quyền đăng ký thông tin thuê bao trả trước của điểm bán kể từ ngày 30/6/2013 do không thực hiện đúng quy trình đăng ký thuê bao trả trước của Viettel. Đồng thời, Viettel thực hiện xóa thông tin của 3 số thuê bao trên cho khách hàng.

Chúng tôi đã liên hệ với ông Lê Quang Dũng để giải thích thêm về quy định đăng ký thông tin thuê bao trả trước và xin lỗi ông Dũng vì sự sơ suất không đáng có của điểm bán.

Tuy nhiên, cùng ngày anh Dũng đã liên hệ lại với Báo VietNamNet phàn nàn về việc anh được phía Viettel giải thích vòng vo chưa thỏa đáng. Phía nhà mạng chỉ nói đến việc đã xóa bỏ 3 thông tin thuê bao đứng tên tôi, tất nhiên đó là việc họ sai họ phải làm. Câu hỏi tôi muốn họ trả lời vì sao lại có chuyện lấy thông tin của tôi đăng ký 3 số thuê bao trong khi tôi không đến và cũng không hề biết điểm bán Việt Tân Hoa – Tây Ninh thì họ không thể giải thích được.

Đức Toàn