- Em đã giúp anh ấy trả nợ một lần nhưng sự việc lại tiếp diễn...

TIN BÀI KHÁC

Chị Ban Mai ơi, trước khi yêu nhau hai đứa em là bạn thân từ nhỏ. Nhưng khi yêu anh ấy được hơn 6 tháng thì em phát hiện ra anh ấy có người phụ nữ khác và còn dính vào lô đề, cờ bạc nữa.

Em đã rất thất vọng, nhưng trước sự xin lỗi và những giọt nước mắt hối hận của anh ấy em đã mềm lòng, chấp nhận tha thứ và giúp anh trả nợ.

Sau sự việc ấy anh ấy mang mặc cảm tự ti lớn. Em đã phải động viên rất nhiều. Nhưng cách đây một tuần, anh ấy để lại một bức thư nói anh ấy muốn trốn khỏi cuộc sống ở nơi này bởi một lần nữa anh vướng vào nợ nần.

Em thực sự không biết phải nói gì, làm gì nữa, chị giúp em với.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Lúc này em vừa thất vọng vừa lo lắng cho người mình yêu, đúng không? Hai em đã từ tình bạn trở thành tình yêu, đấy chính là kết cấu vững chắc nhất cho tình yêu lâu bền đấy em gái ạ.

Tuy nhiên, ở đời không ai học được chữ ngờ. Khi yêu anh ấy rồi em mới phát hiện anh ấy có người con gái khác và dính vào bài bạc đến nỗi tinh thần suy sụp, nợ nần khó trả.

Sự việc ấy tuy làm em thất vọng nhưng dựa vào những hiểu biết của bản thân em với anh ấy em chấp nhận tha thứ và ở bên cạnh động viên giúp anh vượt qua khó khăn. Nhưng dường như nỗ lực của em không thành công khi một lần nữa anh ấy lại nợ nần và lần này muốn trốn đi.

Em gái thân mến, đọc thư em, chị cảm thấy người đàn ông em chọn lựa rất yếu đuối, không có bản lĩnh. Anh ấy đã không chỉ khiến em mà còn có cả người thân anh ấy đau lòng, thất vọng hết lần này đến lần khác.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Chị thực sự không hiểu vì sao, người bạn thân, người yêu, nghĩa là phải rất gần gũi bên cạnh anh ấy lại nhiều lần để sự việc trầm trọng hoặc trực tiếp anh ấy phải nói ra thì mới biết chuyện và tìm cách giải quyết?

Chị nói điều này không phải để trách em mà muốn nói với em rằng, anh ấy cần một người ở cạnh trong lúc khó khăn này.

Nếu em vẫn còn yêu và lo lắng cho người đàn ông của em nhiều như vậy, hãy tìm gặp anh ấy, hỏi rõ mọi chuyện, bày hướng giải quyết hợp lý nhất cho anh ta trả nợ.

Lần này, chị nghĩ em và gia đình không nên chủ động trả nợ thay, hãy là nguồn động viên chứ đừng là nơi anh ấy dựa dẫm.

Chẳng phải, anh ấy đang có một công việc để kiếm tiền sao? Em cần khuyên người mình yêu tu trí làm ăn, tích tiểu thành tại và quay lại với cuộc sống vui vẻ lúc ban đầu.

Chị nghĩ không ai có thích một cuộc sống trốn tránh, chui lủi. Cũng không ai có thể từ chối người phụ nữ hết lòng vì mình em ạ.

Chị chúc em vượt qua khó khăn và tìm lại được hạnh phúc nhé.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.