-  Em rất buồn và có phần mặc cảm so với các bạn khác vì bản thân không được xinh xắn, tài giỏi như mọi người.

TIN BÀI KHÁC

Chị ơi, em đã cố gắng khắc phục rất nhiều để có thể hòa đồng với các bạn. Em tham gia một câu lạc bộ, được phân làm nhóm trưởng một nhóm nhỏ. Nhưng em lại nghe được thông tin từ một bạn nam nói sao lại xếp cho bạn ấy vào nhóm của một đứa con gái xấu như thế, làm em rất buồn.

Em làm hết sức để hài lòng mọi người, lại là việc không công nữa, mà sao vẫn bị nói. Em không biết phải diễn tả cảm giác buồn đó như thế nào để mọi người hiểu. Sắc đẹp quan trọng đến thế sao ạ? Có phải em nên "chui rúc ở nhà" suốt đời không?

Em đã cố vứt bỏ nỗi sợ hãi để tham gia câu lạc bộ này cho mạnh dạn hơn mà lại thành ra thế này.

Lan Hiền (Hà Nội)

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ: 

Hiền thân mến, chị đã đọc được những suy nghĩ của em. Mặc dù chỉ qua vài dòng chia sẻ nhưng chị biết em đang có tâm trạng không tốt, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc hằng ngày của em.

Trong thư em không nói năm nay em bao nhiêu tuổi, nhưng chị đoán em còn rất trẻ. Bởi vậy cảm xúc của em mới dễ bị ảnh hưởng chỉ bởi một vài lời nói.

Em gái biết không, có một câu nói không phải xa lạ “không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Em đừng hiểu, làm đẹp là trang điểm hay ăn mặc, mà thời buổi ngày nay, chính là trang bị cho mình hành trang tri thức. Vẻ đẹp nội tâm, vẻ đẹp tri thức chắc chắn sẽ tỏa sáng hơn vẻ đẹp hình thức.

Em đừng cố gắng sống lấy lòng hay ép mình hòa đồng với người khác, đừng ôm tự ti của bản thân để đối diện với những người xung quanh. Chị cũng có một người bạn, cô ấy có vẻ ngoài không xinh xắn, nhưng lại học cực giỏi, tiếng Anh và tiếng Hàn lưu loát, chị chưa bao giờ thấy bạn mình ngại ngùng vì vẻ bề ngoài của bản thân mà chỉ thấy cô ấy luôn tự tin, bất cứ cuộc thảo luận nào cô ấy cũng là tâm điểm bởi những hiểu biết mà cô ấy mang đến. Đến giờ, khi hỏi bất cứ ai về cô bạn ấy, mọi người đều nói rằng cô ấy thông minh, giỏi giang chứ không nói cô ấy xấu hay đẹp.

Chị xin nhắc lại với em rằng, sắc đẹp là rất quan trọng, nhưng nét đẹp ấy phải xuất phát từ bên trong, từ nội tâm hay tri thức của người phụ nữ mới có thể để lại dấu ấn trong lòng người được. Và bản thân em không cần phải “chui rúc ở nhà” như em đã nói, cũng không cần phải tức giận hay mặc cảm với những câu nói vu vơ. Tất cả điều đó hoàn toàn không có giá trị nào đối với cuộc sống của em.

Hãy thật tự tin và chăm chỉ hoàn thiện bản thân. Em sẽ thấy thành quả mình đạt được xứng đáng hơn nhiều việc chỉ ngồi nghe xem người khác nói sao về mình.

Chị chúc em luôn vui vẻ.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.