- Em sinh ra được 3 tuổi thì ba bỏ con em đi lấy vợ khác. Vì mẹ quá uất ức nên sinh bệnh mất khi em 5 tuổi.

TIN BÀI KHÁC

Em được ông bà ngoại nuôi lớn, cho ăn học tử tế và em học cũng rất giỏi.

Sau khi tốt nghiệp đại học, em có suất học bổng học thạc sĩ ở nước ngoài sau làm tiến sĩ luôn. Sau đấy, em tiếp tục làm việc ở nước ngoài, người ta trả lương cao và em cảm thấy hài lòng về cuộc sống, công danh sự nghiệp của bản thân.

Nhưng thú thực, ngần ấy năm em không dám thả mình yêu đương hay mơ mộng với bất cứ ai. Em sợ yêu. Giờ cũng có vài người đàn ông tỏ tình với em và muốn tiến xa hơn. Họ đều ưu tú và cũng có những nhược điểm khác nhau trong tính cách.

Em hy vọng chị có thể tư vấn cho em về cá tính con người để em có thể dựa vào đó mà lựa chọn cho mình một người chồng.

Minh Thương

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Minh Thương thân mến, chuyên mục đã nhận được thư bạn và hiểu được tâm trạng của bạn hiện tại.

Trước tiên, tôi phải nói rằng bạn là một cô gái chịu thiệt thòi trong cuộc sống bởi từ nhỏ đã thiếu tình thương của cha mẹ. Nhưng bạn lại rất nghị lực, tự tin và thông minh. Việc bạn học giỏi và lấy được học bổng học thạc sỹ ở nước ngoài đã chứng minh điều đó.

Tuy nhiên, vì những ám ảnh của chính bản thân bạn về gia đình đã khiến bạn khép cánh cửa trái tim, tự ép mình không được rung động với bất cứ ai. Điều này hoàn toàn không tốt.

Bạn có biết không, tình yêu là thứ đẹp nhất trên thế gian, nó không chỉ khiến con tim rung động, đập khác nhịp mà khi hai người yêu nhau còn có thể tìm đến tiếng nói chung, cùng chia sẻ vui buồn, cuộc sống sẽ dễ dàng hơn nhiều bạn ạ.

Bạn đề nghị chúng tôi cho bạn một hình mẫu người đàn ông để bạn yêu và gắn bó cả đời. Đó là điều không thể. Bởi mỗi người có một thước đo giá trị khác nhau. Bạn cần phải tự mở cửa trái tim mình và cảm nhận, có thể chính là anh chàng đồng nghiệp vẫn hay quan tâm giúp đỡ bạn mà bạn chưa từng để ý, cũng có thể là anh hàng xóm vẫn dõi theo bạn hàng ngày… và cả những chàng trai đang theo đuổi bạn nữa. Hãy cho chính bản thân bạn cơ hội để tìm hiểu người khác giới để tự mình hiểu hơn về những người đàn ông xung quanh bạn nhé. Khi nào người đàn ông đó đến, tôi chắc trái tim bạn sẽ mách bảo thôi.

Một điều tôi muốn nhắn nhủ với bạn, người đàn ông tốt chính là người đàn ông sẽ ở bên cạnh bạn cả khi bạn buồn đau nhất và cả những lúc bạn vui vẻ nhất.

Chúc bạn tìm thấy một nửa của mình.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.