- Thử nghĩ mà xem, mấy ai mà chịu được cảnh một mình cô đơn ở nhà trong khi biết chồng đang ôm ấp với người đàn bà khác.

TIN BÀI KHÁC

Mấy năm trước chúng tôi tổ chức lễ cưới sau 7 năm dài yêu nhau. Anh sinh năm 1989, ít hơn tôi 4 tuổi. Chúng tôi đã vượt qua bao nhiêu khó khăn, rào cản, định kiến về tuổi tác để yêu nhau và đi đến hôn nhân.

Chúng tôi có với nhau một đứa con, là một bé gái rất kháu khỉnh, đến nay cháu đã được 3 tuổi. Lúc này chồng tôi xin được công việc trong một công ty của nước ngoài, mức lương rất khá, công việc cũng không quá vất vả. Tôi thì nghỉ việc buôn bán ở nhà nội trợ vì sắp tới chúng tôi sẽ chào đón thành viên nữa ra đời.

Ngỡ như thế là yên bình, hạnh phúc, nhưng ai ngờ… Gần đây, tôi đau đớn phát hiện chồng tôi có quan hệ bất chính với một công nhân cùng làm trong công ty của anh. Tôi thấy anh có những dấu hiệu bất thường như đi làm sớm hơn, về muộn hơn. Thỉnh thoảng lại chạy ra ngoài để nghe điện thoại, vợ hỏi thì anh nói là chuyện bàn giao công việc cho ca trực sau chưa ổn thỏa nên họ gọi điện để hỏi lại anh.

Nhưng với một nơi làm việc đầy kỷ luật như thế mà hầu như ngày nào cũng “chưa ổn thỏa” thì tôi nghĩ anh đã chẳng còn được làm ở đó nữa rồi. Đặc biệt, anh dùng 2 máy điện thoại, một máy thì anh cài mật khẩu muốn mở khóa cũng không được, máy còn lại anh cài mật khẩu riêng phần tin nhắn. Hỏi thì anh bao biện rằng do hay để máy tại công ty nhiều người nghịch nên phải làm thế. Tuy nhiên khi yêu cầu anh cho biết mật khẩu thì anh nổi khùng và nói rằng tôi đang không tôn trọng và coi thường anh. Tôi thật sụ rất sợ. Lúc ấy tôi mang thai được 5 tháng.

{keywords}
(ảnh minh họa)

Một đêm, có cuộc điện thoại gọi vào máy điện thoại của chồng tôi, lúc đó chồng tôi đang tắm, tôi bắt máy nghe, chưa kịp nói gì, tôi thấy đầu dây bên kia là giọng của người con gái nhõng nhẽo: “Sao cả ngày nay anh không gọi điện cho em thế!”. Tôi như phát điên lên, nhưng vẫn kìm chế, “chị nhầm máy à, sao lại gọi điện cho chồng tôi?” thì cô ta bắt đầu với giọng chua ngoa: “Em cùng cơ quan có việc cần chứ chẳng nhầm máy gì đâu, nhưng sao chị lại nghe máy của anh ấy thế”. Mất kìm chế nên tôi nói một câu không được văn hóa cho lắm và ngắt máy.

Từ lúc ấy, chồng tôi bắt đầu có thái độ ra mặt. Tôi thì cũng nghĩ chắc tại tôi già hơn anh, lại đang bụng mang dạ chửa nên chồng tôi mới thế. Hơn nữa, tôi cũng sợ mất anh ấy, vì tôi thực sự yêu anh ấy.

Đợt vừa rồi công ty anh có tổ chức cho nhân viên đi du lịch ở Cát Bà. Anh không cho tôi đi cùng vì lý do tôi còn 2 tuần nữa là sinh đi xa sẽ rất nguy hiểm. Tôi biết thế nào anh cũng sẽ làm thế, và cay đắng hơn là tôi biết được, hôm đó anh và cô gái kia đã đi du lịch cùng nhau, ở cùng khách sạn với nhau trước sự chứng kiến của bao nhiêu đồng nghiệp khác của anh tại công ty.

Ngẫm thấy mình từ khi yêu anh đến khi lấy anh, tôi chưa làm điều gì quá đáng để anh phải phụ bạc với tôi như vậy. Điều này thì hai bên nội ngoại đều có thể làm chứng cho tôi, thế mà điều không tưởng ấy lại vẫn cứ xảy ra. Thử nghĩ mà xem, mấy ai mà chịu được cảnh một mình cô đơn ở nhà trong khi biết chồng đang ôm ấp với người đàn bà khác. Tôi đau khổ và cũng chẳng suy nghĩ được là nên làm thế nào nữa…

Hạnh Thùy (Thái Nguyên)