Em năm nay 28 tuổi, yêu một người kém em 1 tuổi. Tình yêu ấy kéo dài được 3 năm, giờ em mang thai được gần 5 tháng. Vậy mà anh ấy lại bảo không thể đến được với em và khuyên em bỏ thai.

TIN BÀI KHÁC

Giờ em đang rất phân vân không biết có nên nói cho gia đình em hay gia đình anh ấy biết không. Em sợ khi bỏ cái thai này mình sẽ không có con được nữa vì em và anh ấy cũng bỏ con một lần và thai lưu một lần rồi chị ạ.

Mẹ anh ấy hiện giờ đang bị bệnh nặng và muốn anh ấy lấy người khác. Anh ấy thì nói muốn làm theo ý nguyện của mẹ. Chị ơi, em đang rất đau khổ và không biết nên làm thế nào, xin chị cho em một lời khuyên.

Phamthiphuongthao…@gmail.com

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Em gái thân mến, chị rất thông cảm và muốn chia sẻ với hoàn cảnh của em hiện tại.

Đọc những dòng trong thư em viết, chị nhận thấy em là một cô gái yếu đuối, giàu tình cảm và có một tình yêu sâu đậm với chàng trai kém em một tuổi. Bằng chứng của việc này là các em đã yêu nhau được 3 năm, đã quan hệ với nhau nhiều lần, từng bỏ thai một lần và một lần khác thai lưu. Hiện tại, em lại đang mang trong mình đứa con của anh ta. Sinh linh nhỏ bé ấy đã được 5 tháng trong bụng mẹ.

Tuy em nói rằng em đã 28 tuổi và chàng trai kia chỉ kém em một tuổi. Nghĩa là cả hai đều đã ở độ tuổi trưởng thành, biết suy nghĩ chín chắn và có thể chịu trách nhiệm về việc làm của mình. Nhưng chuyện tình cảm của các em lại cho thấy cả hai dường như không có chính kiến, nông nổi và hơi ngông cuồng trong tình yêu.

Khi ở hoàn cảnh như hiện tại, chị hoàn toàn không muốn trách em điều gì, nhưng hết lần này đến lần khác em tự làm khó bản thân mình. Lại thêm người đàn ông em yêu không kiên định, anh ấy chiều theo ý mẹ, muốn tìm một nhân duyên mới khiến hoàn cảnh của em càng khó khăn hơn.

Lần này, khi sự việc không thể trong tâm kiểm soát của em được nữa, chị không biết em đang ngại ngần điều gì mà không trao đổi quan điểm rõ ràng với người yêu em, nói rõ hoàn cảnh hiện tại với bố mẹ em. Đối với người yêu em, nếu anh ấy không thể chủ động quyết định việc gì, em hãy là người đưa ra chính kiến, bây giờ không chỉ còn là tình yêu mà anh ấy cần có trách nhiệm với “giọt máu” của mình. Đối với bố mẹ em, em cần cho họ biết bởi, thực sự chỉ một vài câu chữ trong thư, chị vẫn chưa hoàn toàn hiểu được cụ thể hoàn cảnh của em bây giờ. Nhưng bố mẹ em, những người thân trong gia đình em sẽ hiểu rõ hơn cả, họ có thể đưa cho em những lời khuyên hữu ích nhất.

Chị rất hiểu, rơi vào hoàn cảnh như hiện tại em đang rối đến mức nào, nhưng em gái biết không, chuyện gì cũng có cách giải quyết của nó. Em phải bình tĩnh để lo cho sức khỏe của bản thân và em bé trong bụng. Con em đã được 5 tháng rồi. Tình yêu dù còn hay mất, dù có tồn tại hay không thì tương lai vẫn còn ở phía trước em gái ạ.

Điều cuối cùng chị muốn nói với em, chị không thể khuyên em nên giữ hay nên bỏ đứa bé trong bụng vì chị không có quyền để cho lời nói của mình cướp đi mạng sống của một sinh linh chưa chào đời. Mọi quyền quyết định đều phụ thuộc vào em. Hãy lý trí và sáng suốt lên em nhé. Còn rất nhiều điều phía trước em phải đối mặt, dũng cảm vượt qua nó em sẽ thấy mình mạnh mẽ hơn đấy.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.