-Khi lấy nhau anh chẳng có gì, nhờ nhà vợ mà anh được như ngày hôm nay. Dù anh học giỏi nhưng thiếu gì người giỏi như anh mà vẫn thất nghiệp, hoặc cũng chỉ tiến được ở mức nào đó vì không có tiền, không có quan hệ. Anh được chắp thêm cánh vì có nhà vợ mạnh và luôn ủng hộ anh. 

TIN BÀI KHÁC

Ly hôn vì chồng thua bạc mấy tỷ đồng?

{keywords}
Chồng tôi đã ngã vào tay người phụ nữ khác (ảnh minh họa)

Tôi kể ra đây không phải kể công hay có ý xem thường chồng. Nhà tôi chỉ có mình tôi là con gái, bố mẹ tôi xem anh như con trai, nhất là bố trân quý anh con rể này lắm. Tôi và bố mẹ chưa bao giờ có thái độ hay nói câu gì nhắc đến sư trợ giúp này để anh thoải mái.

Anh luôn nói cảm ơn tôi và bố mẹ nhiều lắm. Tôi là người con dâu hiếu thảo, người vợ, người mẹ tốt, đã sinh cho anh những đứa con ngoan.  Nhà tôi ít con cháu, nên tôi đã sinh cho anh 4 đứa con, 2 gái, 2 trai. Từ khi sinh đứa thứ 3 tôi đã nghỉ ở nhà, trông con và phụ giúp công việc của bố mẹ tôi. Điều kiện gia đình tôi có nên tôi nghĩ ở nhà dành thời gian cho gia đình tốt hơn.

Anh thì càng ngay càng thành đạt, phong độ, bảnh bao hơn trước. Còn tôi, vì cùng tuổi lại sinh nở 4 lần, người mất dáng, to béo và già hơn anh nhiều. Giờ ra ngoài với chồng tôi đã mất đi sự tự tin trước đây.

Đàn ông thành đạt, lại ra ngoài giao tiếp nhiều khó mà tránh được những cám dỗ. Anh đã ngã vào tay người đàn bà khác và nói dối tôi đi công tác để có thời gian bên cô ta. Họ cùng nhau đi du lịch, cô ta còn tháp tùng, kề cận anh trong các chuyến công tác, anh thuê nhà riêng cho cô ta ở và để họ qua lại với nhau.

Tôi biết việc này cũng bởi ai đó gửi bức ảnh chồng tôi thân mật với một cô gái về điện thoại của tôi, họ nhắn cả địa chỉ căn hộ của cô ta. Khi tức giận, tôi nghĩ mình sẽ đến và cho cô ta một trận nhưng khi gặp nhau…cô ấy quá trẻ, quá xinh đẹp (làm sao mà chồng tôi không thích được), nhìn cô ấy, rồi nhìn lại mình tôi thấy mình yếu thế. 

Khi biết tôi là vợ ông T, cô ta thốt lên "chị già hơn tôi tưởng tượng", gáo nước lạnh dội thẳng vào mặt tôi. Tôi cố nói phải trái với cô ta nhưng đáp lại là những cái cười khẩy. Cô ấy nói ông T chọn cô ấy vì cô ấy đẹp, trẻ trung, đầy sức sống...rồi tôi xem lại mình xem, to béo, thô kệch già nua thế ông nào chấp nhận được. 

Ông T ở cạnh cô ấy như trẻ ra cả chục tuổi. Rồi cô ta mạnh mồm khiêu khích "chắc lâu lắm rồi ông T không gần gũi bà, vì ông ấy chê cơ thể bà xấu xí, toàn mỡ”! Giật mình tôi nhớ đến cả năm nay rồi vợ chồng tôi không gần nhau.

Một cô gái trẻ, chỉ nhỉnh hơn con gái đầu của tôi vài tuổi mà sao có thể ăn nói, cười nhạo người khác trơ trẽn như vậy. Tôi cũng không hiểu sao mình nghe lọt và nhớ kỹ những gì cô ta nói thế. Câu cuối cô ta nói "bà giỏi thì về giữ chồng chứ  đừng đến tìm tôi nữa, chồng bà có dứt được tôi không mới là vấn đề".

Tối nay chồng tôi lại về muộn, anh về nhà cùng với mùi nước hoa rất quen, nước hoa của cô gái kia. Anh tươi vui nhảy chân sáo vào nhà tắm, rồi lên giường ngủ. Tôi ngồi đó nhìn anh và nghĩ đến cô gái kia. Ở cái tuổi cô ấy tôi cũng đẹp, rạng ngời và bao chàng trai theo đuổi, tôi có thừa tự tin nhưng giờ thì sao, tôi ngoài 40, bụng chằng chịt vết rạn, to béo, chỗ nào cũng chùng xuống chảy xệ. Tôi có gì để tự tin với một cô gái trẻ, tuổi đôi mươi thừa xinh đẹp và cả sự trơ trẽn. 

Bạn đọc giấu tên

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉbanbandoc@vietnamnet.vn.