- Tôi hiện là công chức cấp xã, trong dịp hè tôi muốn di du lịch tự túc chuyến Singgapore trong vòng 7 ngày, tôi có phải xin phép Chủ tịch UBND huyện không? Điều đó được quy định như thế nào?

TIN BÀI KHÁC

Ly hôn sau 40 năm chung sống, nên chăng?

Luật sư tư vấn:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Theo NĐ 65/2012 sửa đổi một số điều của NĐ 136/2007 về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam. Điều 32 về cơ quan có thẩm quyền cử hoặc cho phép cán bộ, công chức ra nước ngoài được sửa đổi, bổ sung như sau:

3. Thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền nêu tại Khoản 1 Điều này có trách nhiệm ban hành quy chế quản lý việc ra nước ngoài của cán bộ, công chức do mình quản lý.

g) Thuộc cơ quan nhà nước ở địa phương:

- Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

- Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Do trong câu hỏi bạn không nêu rõ là công chức xã nào thuộc tỉnh nào. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu Quyết định của UBND Tỉnh bạn về tổ chức quản lý việc ra nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức. Cụ thể bạn liên hệ Sở Ngoại vụ là cơ quan tiếp nhận hồ sơ đi nước ngoài về việc công và việc riêng (cá nhân và đoàn nhiều người) để được hướng dẫn cụ thể.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Nguyễn Viết Xuân, Hà Nội

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).