-Nằm điều trị tại phòng 1007, tầng 10, Khoa Huyết học thần kinh, Bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng, hoàn cảnh của bé Đào Như Hòa, sinh ngày 20/11/2013, khiến nhiều người không khỏi xót xa. Mới hơn mười tháng tuổi, bé đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư thận hơn 3 tháng qua. 

TIN BÀI KHÁC


{keywords}
Bé Hòa bị cắt một bên thận, phải truyền hóa chất

Kể về con gái bé bỏng của mình, mẹ bé Hòa, chị Trần Thị Cúc, trú tại xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, không cầm được nước mắt. Chị cho biết, từ khoảng 3-4 tháng tuổi, bé hay khóc cộng thêm vùng bụng bé bị sưng lên. Tuy đã đưa bé đi khám ở bệnh viện tuyến dưới và các phòng khám thì không có nơi nào phát hiện bé bị bệnh gì. 

Đến khi vùng bụng bé bị sưng quá to kèm theo khó thở nên đến tháng 6/2014, chị Cúc mới đem con ra bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng. Tại đây, các bác sĩ nhanh chóng phát hiện bé bị một khối u ở thận. Lúc này, bé được 7 tháng tuổi, nhưng các bác sĩ phải tiến hành mổ cho bé. Bé Hòa nặng hơn 7kg mà khối u ở vùng thận của bé nặng đến 1,8kg . Khi mổ xong, bé chỉ còn hơn 5kg. Vì phát hiện trễ nên hiện nay, bé đã bị cắt một bên thận, bên còn lại bị di chứng của khối u nên phải tiến hành điều trị hóa chất.

Hoàn cảnh gia đình chị Cúc hiện nay vô cùng khó khăn. Trước khi sinh con, chị buôn bán nhỏ ở chợ còn chồng chị thì làm phụ hồ hoặc lao động tự do, ai thuê gì làm đó. Hơn 3 tháng nay, vì bé Hòa đang nằm viện nên ba mẹ con chị (vợ chồng chị còn có một đứa con trai được hơn 4 tuổi) đều phải trông cậy vào tiền công phụ hồ ít ỏi của chồng. Số tiền điều trị cho bé Hòa hiện đã lên đến 40-50 triệu đồng, nằm ngoài khả năng chi trả của gia đình. Vay mượn nhiều nơi để điều trị cho con, nhưng nghĩ tới những ngày tháng dài dằng dặc phía trước, chị Cúc không khỏi lo lắng.

{keywords}
 Ôm con gái bé bỏng, bệnh tật, lòng chị Cúc như có lửa đốt

Sinh con ra, ai cũng mong muốn con khỏe mạnh. Hằng đêm, nhìn đứa con gái bé bỏng của mình, lòng chị Cúc như có lửa đốt. Hơn lúc nào hết, vợ chồng chị Cúc và bé Đào Như Hòa rất cần đến sự giúp đỡ của cộng đồng để chữa bệnh. Mong sao có nhiều tấm lòng vàng chung tay giúp bé Hòa, để giấc ngủ hằng đêm bớt chập chờn vì đau, vì sốt.

Binh Binh


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Cúc, phòng 1007, tầng 10, Khoa Huyết học thần kinh, Bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng. ĐT: 0966.542.589

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ gia đình chị Trần Thị Cúc ở xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn