- Thấy chúng tôi đến, cô bé tưởng đó là bác sĩ chuẩn bị truyền thuốc nên khóc toáng lên, nước mắt chảy thành dòng. Có lẽ những đợt truyền thuốc kéo dài đau đớn mệt mỏi khiến bé bị ám ảnh.

Tin bài khác:

Đó là bé Nguyễn Thị Thủy Ngân (7 tuổi ở tại C3/81, đường Vườn Thơm, ấp 3, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đang bị bệnh ung thư máu.

Thủy Ngân là cô con gái duy nhất của gia đình anh Nguyễn Duy Linh và chị Nguyễn Thị Thanh. Vì kinh tế gia đình còn eo hẹp nên vợ chồng anh chị cũng chưa nghĩ tới chuyện sinh con thứ 2.

Dù công việc không được thuận lợi như mọi người nhưng anh chị cũng cố gắng chắt chiu, hy vọng cho con sau này bớt khổ.

Hai vợ chồng đều làm công nhân, mỗi tháng 3-4 triệu đồng, nuôi một con nhỏ và phải ở nhà trọ nhưng tháng nào cũng cố gắng có chút tiền tích lũy.

Dù số tiền vài 3 chục triệu đối với nhiều người thì không đáng kể nhưng hoàn cảnh gia đình như anh chị, để được chừng đó cũng phải tích lũy qua nhiều năm.

{keywords}
Cha mẹ em đã cạn kiệt, liệu Thủy Ngân có tiếp tục được chữa bệnh?

Chị Trang ý thức rõ được rằng, hoàn cảnh của chị ngặt nghèo, nên chị cố gắng tiết kiệm để tự lập. Theo chị kể, gia đình bên chồng thì cũng khó khăn, gia đình bên vợ không đồng ý chị lấy anh và cũng từ chị luôn.

Cuộc sống của gia đình chị đang êm ả nhưng rồi bỗng đâu tai ương ập tới. Cách đây hơn 1 năm, bé Thủy Ngân bị sốt 10 ngày không cắt cơn, da xanh, bụng to và trên cơ thể có nhiều vết bầm.

Lúc đầu chị tưởng con biếng ăn và bị các bạn nhéo nên da thịt mới bị bầm như thế. Nhiều lần đến bác sĩ tư khám nhưng bé không khỏi chị đưa bé lên Bệnh viện Nhi Đồng để khám nhưng bác sĩ lấy máu hơn chục lần không được vì máu đặc và đen. Cuối cùng bác sĩ đã phải chọc tủy để xét nghiệm, kết quả bé bị ung thư máu.

Thời gian đầu bé chuyển chữa vượt tuyến, chi phí cao nên mấy chục triệu anh chị tích góp nhiều năm đã hết. Không còn tiền, không vay mượn được ai, anh chị đành phải bán căn nhà nhỏ của mình.

Biết gia đình chị cần tiền nên người mua ép giá chỉ trả 50 triệu đồng nhưng chị cũng chỉ nhận được 48 triệu đồng vì mất 2 triệu tiền cò.

Vì thương con nên anh chị cũng đành phải bán nhà chấp nhận đi ở nhà thuê để cứu con. Số tiền ít ỏi đó, và tiền làm của chồng cũng chỉ đủ chữa bệnh cho con trong hơn 1 năm.

Từ ngày bé Thủy Ngân bị bệnh, chị phải nghỉ làm, tất cả mọi gánh nặng chi phí tiền ăn, tiền nhà trọ, tiền thuốc men đổ dồn lên vai chồng.

“Em cùng quẫn lắm rồi chẳng biết phải tính sao cho con bây giờ. Tiền hết, nhà bán, nợ ở công ty vay cũng đã nhiều giờ chẳng biết làm sao có tiền cho con chữa bệnh nữa. Bây giờ cứ 10 ngày phải đóng cho cháu 3 triệu đồng, tiền đâu mà đóng. Một mình chồng em làm cả tháng mới được 3-4 triệu đồng đủ thứ chi.

Hoàn cảnh gia đình em cũng éo le lắm, em lấy chồng không được cha mẹ đồng ý nên phải tự lập hết. Em cũng đã cố gắng chắt chiu từng đồng để hy vọng cuộc sống sau này tốt hơn. Nào ngờ con lại bị bệnh hiểm nghèo thế này. Nhiều lúc nghĩ bi quan lắm nhưng cứ nghĩ đến đứa con bệnh tật tội nghiệp lại phải ráng”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Duy Linh trọ tại địa chỉ C3/81, đường Vườn Thơm, ấp 3, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP.HCM. ĐT: 0164 823 6751

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộbé Nguyễn Thị Thủy Ngân con anh Nguyễn Duy Linh và chị Nguyễn Thị Thanh ở Bình Chánh, TP.HCM)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn