- “Không có tiền chữa theo Tây y vợ chồng em phải chuyển qua chữa trị bằng Đông y, hy vọng gặp thầy hay thuốc tốt mà thôi. Thậm chí tiền mua thuốc Đông y bây giờ cũng kẹt chẳng biết đứt đoạn khi nào”, chị Đinh Thị Nga chia sẻ.

Tin bài khác:

Anh Lê Quang Thanh (36 tuổi ở trọ tại số nhà 77A hẻm 646, đường 30/4, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bị bệnh viêm khớp háng thể nặng , chức năng vận động kém.

Cách đây hơn 1 năm, anh Thanh bị đau khớp háng, anh đã đi nhiều bác sĩ tư khám và uống thuốc nhưng không khỏi. Càng ngày sức khỏe anh càng yếu rồi chức năng vận động kém đi lại rất khó khăn phải có người nâng đỡ, thậm chí có những lúc anh không thể đi được.

Gia đình anh đã đưa anh đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình để điều trị nội khoa nhưng kết quả không khả quan. Bác sĩ có chỉ định phẫu thuật và thông báo cho gia đình. Tuy nhiên, số tiền phẫu thuật quá lớn so với khả năng của gia đình nên anh đã xin về để điều trị bằng thuốc Đông y.

{keywords}
Nếu như không có tiền chữa bệnh rất có thể anh sẽ mất đi chức năng vận động.

Nghe có người mách bảo ở Vũng Tàu có thầy hay thuốc tốt, anh chị đã tìm đến và thuê nhà ở trọ để chữa bệnh. Hằng ngày, anh đến châm cứu, bấm huyệt và đắp và uống thuốc.

Mỗi một ngày cũng tốn 200-300 ngàn đồng, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, nên anh cũng được nhà thuốc giảm cho một nửa. Mỗi ngày anh phải đắp và thay 2 lần thuốc vào hai đầu gối và uống thuốc sắc.

Anh đã điều trị được hơn 2 tháng nhưng bệnh tình cũng chưa thuyên giảm được bao nhiêu. Từ ngày anh bị bệnh cả vợ con đi theo phục vụ nên không thể kiếm được tiền. Số tiền anh chữa bệnh cũng là nhờ một số mạnh thường quân giúp đỡ.

“Bi đát quá rồi anh ơi, vợ chồng chúng em sắp hết cách rồi. Ở bệnh viện không có tiền phải xin về chữa thuốc Đông y. Bây giờ cả hai vợ chồng không làm gì được, không có tiền thì Đông y cũng chịu.

Ngày nào anh ấy cũng đau nhiều lắm, nhiều đêm có ngủ được đâu. Em cứ tưởng đưa cả vào đây, anh ấy ở nhà uống thuốc, em có thể làm được việc gì đó kiếm chút tiền phụ anh ấy chữa bệnh. Ngặt nỗi mắc bệnh này anh ấy không đi được, em phải ở nhà chăm sóc, sắc thuốc, đắp thuốc có làm được gì đâu.

Tiền không làm ra mà đủ thứ tiền phải chi tiêu, không biết rồi đây vợ chồng em sẽ đi đâu về đâu. Giờ nhập viện thì vợ chồng em không mơ tưởng, bác sĩ nói ca phẫu thuật là 160 triệu đồng, gia đình em có bảo hiểm hộ nghèo được giảm 50% chi phí. Số tiền đó, em có nằm mơ cũng không có, căn nhà ngoài quê cũng bán rồi. Bác sĩ nói căn bệnh này thì không thể chết ngay được nhưng nếu không chữa tới nơi tới chốn có thể tàn phế. Em lo lắm nhưng vay mượn cũng có hạn thôi chứ đâu có vay hoài được”, chị Nga tâm sự.

Kiếm được 80 triệu đồng không phải là dễ đối với nhiều người đang có công ăn việc làm chứ không nói tới gia đình chị Nga. Để có tiền chữa cho chồng có lẽ chị cần lắm những tấm lòng hảo tâm chung tay hỗ trợ. Chỉ có như vậy mới hy vọng anh Thanh không phải nằm một chỗ mãi mãi.

Minh Hoàng - Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Chị Đinh Thị Nga (ở trọ tại số nhà 77A hẻm 646 đường 30/4, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ĐT: 0932 032 177)

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ anh Lê Quang Thanh chồng chị Đinh Thị Nga ở Vũng Tàu)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn