- Mới sáu tuổi đầu nhưng cuộc đời con đã trải qua nhiều sóng gió. Lúc con được một tuổi cha đã bỏ rơi, con bám lấy mẹ để sống. Không lâu sau đó, người mẹ rồi cũng rời xa con mãi mãi trong một cơn nhồi máu cơ tim…

Tin bài khác:

Cuộc đời con tưởng cũng chỉ bi đát đến thế là cùng, nào ngờ giờ đây con lại lâm trọng bệnh không có tiền để chạy chữa thuốc thang.

Đó là bé Nguyễn Nhất Huy (6 tuổi, 120/27 ấp Thanh Yên, xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) bị bệnh ung thư máu.

Có thể nói, tuổi đời con còn quá nhỏ nhưng con đã phải chịu quá nhiều mất mát cả nỗi đau thể xác và tinh thần.

Cha mẹ bé lấy nhau nhưng không đăng ký kết hôn, nên khi cha bỏ đi để lại cho mẹ nuôi cả hai đứa con. Mọi gánh nặng dồn lên vai người mẹ, dù vất vả, mẹ bé cũng ráng nuôi con ăn học.

Lúc bé Nguyễn Nhất Huy được 2,5 tuổi thì mẹ bé bị cơn nhồi máu cơ tim rồi ra đi mãi mãi để lại hai đứa trẻ bơ vơi không cha không mẹ.

{keywords}
Nếu như không có tiền chữa bệnh thì số phận của Nguyễn Nhất Huy sẽ ra sao?

Cha bỏ, mẹ mất đi hai bé sống trong tình yêu thương của ông bà ngoại. Dù ông bà ngoại cũng đã lớn tuổi nhưng cũng luôn dành cho cháu những gì tốt đẹp nhất.

Quãng thời thơ ấu của bé đã trải qua quá nhiều nghiệt ngã, nay bé lại phải đón nhận một nỗi đau lớn hơn gấp bội. Nỗi đau bệnh tật, nếu như không có tiền chạy chữa thì số phận của em sẽ ra sao. Có thể một ngày không xa em sẽ ra đi không bao giờ trở lại.

Đó cũng là điều trăn trở rất lớn của những người đã cưu mang bé, đã chứng kiến quá nhiều điều bất hạnh từng xảy ra với bé.

Hiện tại ông bà ngoại là người nuôi hai chị em Nguyễn Nhất Huy, nguồn sống của gia đình chỉ trông vào công đất trồng tắc. Số tiền thu được cũng chưa đủ gạo ăn cho cả gia đình. 

Nguồn thu nhập duy nhất là của dì Nguyễn Thị Phương Thảo (em của mẹ bé) làm công nhân mỗi tháng hơn 2 triệu đồng. Nhưng từ ngày bé bệnh dì Thảo cũng phải bỏ việc lên bệnh viện nuôi cháu vì ông bà còn phải chăm cho chị của Huy.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết: “Hoàn cảnh của cháu bi đát lắm rồi, thực sự bây giờ chẳng biết trông cậy vào đâu để lo cho cháu chữa bệnh. Trước đây khi cháu chưa bị bệnh tôi còn đi làm lấy tiền đó lo cho cả gia đình. Bây giờ tôi nghỉ làm nuôi cháu thì lấy ai kiếm tiền mua thuốc. Tiền vay thì cũng chỉ có giới hạn thôi, ở quê không phải ai muốn vay là được đâu. Mỗi lần chưa kịp truyền máu là cháu đau nhức, nói chi tới cảnh đưa cháu về. Nhìn cháu nó tội nghiệp thế này bỏ sao đành, mà tiếp tục thì tôi phải làm sao. Chỉ hy vọng có phép màu nào đó thì cháu mới có cơ hội. Sao mà cháu tôi nó lại rơi vào hoàn cảnh bi đát thế này”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Ông Nguyễn Tấn Hiền (120/27 ấp Thanh Yên, xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. ĐT: 0934 767 273)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Nhất Huy cháu ông Nguyễn Tấn Hiềng và bà Dương Thị Xuân Cúc)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn