- Về xã Đại Tân (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), nhắc đến hoàn cảnh của bà quả phụ Hứa Thị Hoa ai cũng xót thương.

TIN BÀI KHÁC:

Chị Hứa Thị Hoa (39 tuổi), sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo nên từ nhỏ đã phải chịu khổ cực. Rồi lớn lên chị kết duyên với anh Võ Văn Học, một anh nông dân hiền lành, chất phát và lần lượt sinh được 3 đứa con gái.

Tuy cuộc sống bữa đói bữa no nhưng đôi vợ chồng trẻ vẫn cảm thấy mãn nguyện vì trong nhà luôn tràn ngập những tiếng cười đùa của trẻ thơ… Thế nhưng, hạnh phúc chẳng tày gang khi chẳng bao lâu sau thì anh Học phát hiện bị u não, dù được gia đình cứu chữa nhưng đến 2007 anh Học đã ra đi, để lại người vợ và 3 đứa con thơ trong ngôi nhà xiêu vẹo.

{keywords}
Vẻ cơ hàn hiện rõ trên khuôn mặt người đàn bà bất hạnh
Từ ngày chồng mất, mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều do 1 tay chị Hoa gánh vác. Dù mang trong mình căn bệnh thấp khớp, thế nhưng để có tiền trang trải cuộc sống gia đình, chị phải làm đủ mọi công việc từ cắt lúa thuê, công nhân nhà máy cồn, công nhân gạch… Đi làm từ lúc sáng sớm cho đến tối mịt mới về nhưng mỗi ngày chỉ được 45 - 50 ngàn đồng nên đói vẫn hoàn đói.

Căn nhà mà chị Hoa đang ở chỉ là những tấm ván, tấm phên mục nát chèn chống tạm bợ. Nhà lại không có đàn ông nên mỗi khi mưa về, bão đến là khắp nơi trong nhà đều bị dột. Lúc đó mấy mẹ con chỉ nằm co ro ở 1 góc, trên đầu giường lúc nào cũng phải để sẵn áo mưa để phòng nước dột.

“Tui cũng muốn cái nhà kiên cố ở cho yên tâm nhưng tiền ăn tiền học cho con tui còn không có, đến cái giường mấy năm ni gãy rồi mà cũng không có tiền đóng lại cho con nằm” chị Hoa tâm sự trong nước mắt.

Đứa con lớn của chị là Võ Thị Nở, hiện đang vừa làm thêm vừa học trường cao đẳng tại Đà Nẵng, đứa con thứ 2 là Võ Thị Huệ hiện đang học lớp 11 và đứa con út là bé út Võ Thị Mi Na học lớp 4. Như hiểu được hoàn cảnh gia đình nên các con của chị rất ngoan ngoãn và đều học rất giỏi…

{keywords}
Căn nhà lụp xụp nơi 4 mẹ con chị Hoa đang sinh sống
Bây giờ, điều khiến chị Hoa lo lắng nhất là 3 đứa con của mình có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng. Số tiền trước đó chị vay cho anh Học điều trị (50 triệu+ 1 cây vàng) vẫn chưa trả xong, giờ số tiền vay mượn cho con đi học ngày càng nhiều. Nợ cũ chưa dứt nợ mới phát sinh khiến mỗi đêm chị không tài nào chợp mắt được. Chị tủi cho số phận mình bao nhiêu thì càng thương đàn con nheo nhóc bấy nhiêu.

“Cơm nước thì mẹ con tui còn tằn tiện qua ngày được chứ tiền học của các cháu mấy năm ni trông chờ vào số tiền đơn thân 180/ tháng và trợ cấp hộ nghèo, phần còn lại tui đi vay, đi mượn hàng xóm, anh em mà cũng không đủ. Chừ trong nhà mọi vật dụng tui bán hết trơn rồi, chẳng còn chi quý giá hết… tui hết cách rồi” chị Hoa nghẹn ngào.

Cao Thủy

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp Chị Hứa Thị Hoa (đội 8 thôn An Chánh, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình chị Hứa Thị Hoa ở Quảng Nam)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn