- Căn bệnh ung thư vòm họng khiến toàn vùng cổ bị lở loét, thân hình gầy gò, xanh xao, đôi tai không còn nghe tiếng động bên ngoài. Người chồng khốn khổ đành phải cầm cố ruộng vườn rồi vay mượn khắp làng trên, xóm dưới để giành giật lại sự sống cho vợ.

TIN BÀI KHÁC:

Đó là cảnh sống cùng cực của vợ chồng ông Phan Văn Bảy (SN 1970) và bà Nguyễn Thị Lân (SN 1965)trú tổ 8, thôn 2, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Những ngày cuối năm, người trong làng ai cũng tất bật lo cho Tết thế nhưng, ngôi nhà nhỏ của bà Lân nằm ẩn mình sau bờ gai xương rồng rậm rạp vẫn không có được nụ cười ngày xuân.

Mấy tháng nay, bà Lân nằm co ro nơi góc giường chật hẹp, vì không có tiền nên việc chữa trị căn bệnh ung thư của bà đành phải tạm ngưng. Thương vợ, ông Bảy đi làm thuê, ai gọi chi làm nấy để kiếm tiền lo cho vợ nằm viện và mua thuốc. Nhịn cái ăn, chi tiêu trong gia đình nhưng vẫn không đủ, mượn tiền thì chẳng ai cho, cuộc sống cùng cực lâm vào cảnh đường cùng, túng quẩn.

“Năm 2012, tôi phát hiện cục u ở cổ, ăn uống khó khăn nhưng nhà không có tiền đành phải bấm bụng để làm lụng nuôi 4 đứa con ăn học. Đến tháng 9/2014, bệnh tôi ngày càng nặng hơn, trong lúc đi làm đồng thì bất tỉnh, tôi được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, bác sĩ chuẩn đoán mang bệnh ung thư vòm họng giai đoạn 2, vợ chồng tôi như chết đứng”- Bà Lân kể trong nước mắt. 

{keywords}
 Bà Lân bị ung thư vòm họng

Từ khi bà Lân lâm trọng bệnh, bao nhiêu đất đai, vườn tược ông Bảy mang đi cầm cố để nuôi vợ. Sau hơn 3 tháng cùng vợ vật lộn với căn bệnh quái ác, số tiền tích cóp không còn nên ông lặng lẽ đưa vợ mình về nhà nằm chờ chết trong tủi khổ, đau đớn.

Để duy trì được sự sống cho vợ, ông Bảy làm ngày làm đêm, được đồng nào thì ông mua thuốc ngày đó. Cuộc sống cùng cực cho đến khi hi vọng về sự sống của vợ ông ngày càng ít đi, số nợ thì chồng chất, bủa vây trên đầu.

Khuôn mặt hốc hác, ông Bảy nước mắt ngắn dài: “Tôi vay mượn để đưa vợ ra Đà Nẵng chạy tia xạ trị hơn 35 lần với ước nguyện vợ tôi sống vài năm nữa. Nhưng đến khi chờ truyền hóa chất xạ trị thì tiền đã hết rồi, đành mang vợ về quê chờ chết. Cơ hội để vợ tôi còn sống là rất ít nhưng còn nước còn tát, nhìn vợ gầy gò, đau đớn vì căn bệnh thật sự làm chồng như tôi vô dụng quá”.

Nước mắt của ông Bảy như nén chặt nơi ngôi nhà chật hẹp, khiến cho chúng tôi không cầm được nước mắt. Căn bệnh ung thư mà vợ chồng ông đang đấu tranh khiến cả gia đình suy sụp, cái ăn cái mặc bấy lâu nay chưa đủ nay lại thêm nỗi lo bệnh tật. Những ngày cuối năm, bà Lân đang đấu tranh sự sống trong sự tuyệt vọng, đói khát. Thân hình bà chỉ còn da bọc xương, trên cổ vết lở loét loang lổ khắp nơi, từng tràng ho sặc sụa kéo dài trong góc nhà u tối.

“Vợ tôi giờ sống nhờ cháo và thuốc thôi, nhưng ăn được vài muỗng là nôn. Chân tay yếu ớt, mắt mờ tai thì điếc đi đâu cũng chống gậy như người già, tôi sợ không có tiền mua thêm thuốc chắc vợ tôi sẽ bỏ tôi và con mà ra đi. Tội thằng con út, mới chỉ học lớp 9 gần đến kỳ thi lên cấp 3 rồi, phải lo cho mẹ nó nên có học được đâu, mất mẹ chắc con tôi chịu không nổi”-Ông Bảy thở dài nói trong đau đớn rồi đưa ánh mắt đỏ au nhìn về phía cuối vườn.

Rời căn nhà u tối, cùng lời cầu khẩn của vợ chồng ông Bảy, chúng tôi chỉ biết cầu mong 1 phép nhiệm màu của những tấm lòng nhân cứu giúp để bà Lân vượt qua nỗi đau bệnh tật để sống với chồng, với con.

Lau Trắng -Vũ Trung

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp ông Phan Văn Bảy, trú tổ 8, thôn 2, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. SĐT: 0934973176 (gặp ông Bảy)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bà Nguyễn Thị Lân, ông Phan Văn Bảy ở Quảng Nam

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn