-Việc tạm giữ đồ vật, tài liệu khi khám xét được Pháp luật quy định như thế nào Bộ luật tố tụng hình sự?

TIN BÀI KHÁC

{keywords}
Đồ vật bị lực lượng chức năng tạm giữ (ảnh minh họa)

Vấn đề bạn đọc Trần Sơn Hà- Bộ đội địa phương tỉnh Bắc Ninh vừa hỏi, Thẩm phán Hoàng Đạt Nam- Tòa án quân sự khu vực Thủ đô Hà Nội trả lời:

Theo quy định tại Điều 145 Bộ luật tố tụng hình sự, thì việc tạm giữ đồ vật, tài liệu khi khám xét được Bộ luật tố tụng hình sự quy định như sau:

Khi khám xét, Điều tra viên được tạm giữ đồ vật là vật chứng và tài liệu có liên quan trực tiếp đến vụ án. Đối với đồ vật thuộc loại cấm tàng trữ, lưu hành thì phải thu giữ và chuyển ngay cho cơ quan quản lý có thẩm quyền. Trong trường hợp cần thiết phải niêm phong thì tiến hành trước mặt chủ đồ vật hoặc đại diện gia đình, đại diện chính quyền và người chứng kiến.

Việc tạm giữ đồ vật, tài liệu khi tiến hành khám xét phải được lập biên bản. Biên bản tạm giữ được lập thành bốn bản: một bản giao cho người chủ đồ vật, tài liệu; một bản đưa vào hồ sơ vụ án; một bản gửi cho Viện kiểm sát cùng cấp và một bản giao cho cơ quan quản lý đồ vật, tài liệu bị tạm giữ.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ) 

Ban Bạn đọc