- Không phải người thứ 3 nào cũng xấu, cũng muốn tranh vợ cướp chồng người khác…em là người như vậy.

TIN BÀI KHÁC:


Chúng tôi quen nhau tại Đà Lạt khi tôi lên đó công tác, còn em đi du lịch. Có lẽ khung cảnh thơ mộng, tiết trời se lạnh làm cho chúng tôi sát lại gần nhau nhanh hơn. Lỗi là ở tôi khi ngay từ đầu tôi không nói cho em biết mình đã có gia đình, tôi sợ nói ra em sẽ rời xa tôi.

Sau này khi về lại Sài Gòn, qua lại cả nửa năm em mới biết tôi đã có gia đình. Khi đó em buồn lắm, em không nói gì chỉ chủ động rời xa tôi. Khoảng thời gian 2 tuần em cắt liên lạc, tôi cũng chới với hẫng hụt vô cùng nhưng tôi biết lỗi là ở mình, tôi tôn trọng quyết định của em. Tôi là một đàn ông tham lam, tôi muốn giữ vợ con bên cạnh, nhưng lại không đủ can đảm dứt bỏ em.

{keywords}
Ảnh minh họa

Khi lòng tôi chưa nguôi nhớ em, chưa thể quên em thì em chủ động tìm gặp tôi. Em chỉ hỏi thời gian qua có khi nào tôi yêu em thật lòng không? Khi tôi nói rõ tình cảm của mình, em chủ động ở lại cạnh bên tôi, chấp nhận là người thứ 3.

Vợ tôi là mẫu phụ nữ của gia đình, cô ấy chăm chút chồng con rất tốt. Tôi cũng đã từng rất yêu cô ấy, trước khi đi Đà Lạt tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ yêu một người phụ nữ khác, sẽ rời xa vợ con mình. Vợ tôi hiền lành, cô ấy là giáo viên, cô ấy rất yêu trẻ nhỏ… là vợ, là mẹ thì cô ấy chẳng có gì đáng chê trách cả. 10 năm nay bên cạnh cô ấy, cuộc sống của tôi cứ nhẹ nhàng thế trôi đi.

Khi gặp Lan thì khác, cô ấy cho tôi thấy sức sống căng tràn của một người phụ nữ độc lập (Lan chỉ kém vợ tôi 2 tuổi, cô ấy cũng 28 tuổi rồi nhưng nhìn cô ấy rất trẻ, có thể vì lối sống, suy nghĩ của cô ấy khác xa vợ tôi). Cô ấy có công việc thu nhập tốt, rảnh là cô ấy đi du lịch, cuộc sống rất thoải mái.

Từ khi gặp Lan tôi vắng nhà nhiều hơn, tôi luôn nói với vợ phải đi công tác để có thể cùng Lan đi đâu đó, những chuyến đi ngắn ngày. Nhưng nơi chúng tôi hay đi và thích nhất vẫn là Đà Lạt. Lan đã mua 1 căn chung cư nhỏ ở Đà Lạt, mỗi tháng chúng tôi cố gắng thu xếp công việc để lên đó một lần.

Lan chưa bao giờ đề cập hay có mong muốn tôi bỏ vợ để lấy cô ấy. Cô ấy luôn hiểu mối quan hệ của chúng tôi. Mỗi khi trở lại gia đình, vui vẻ bên vợ con tôi lại chạnh lòng thương Lan. Tôi cứ nghĩ giờ cô ấy đang ở 1 mình, đang cô đơn…còn tôi vui vầy bên gia đình. Tôi không thể bỏ vợ để sống với Lan, tôi và cô ấy đều biết điều đó. Đã có lần tôi chủ động muốn chia tay, muốn cô ấy đi một con đường khác, muốn cô ấy được hưởng niềm hạnh phúc gia đình, có chồng có con…nhưng Lan gạt đi.

Chính bản thân tôi tham lam, không muốn mất Lan nên không dứt khoát được. Tôi đang làm khổ cả 2 người phụ nữ.

Thành Thái

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn