- Một người đàn ông không thể bảo vệ bạn trước gia đình anh ta, thì liệu có thể là chỗ dựa vững chắc cho bạn trong cuộc sống hay không?

Tin bài khác:

Tôi năm nay 22 tuổi đang là sinh viên của 1 trường đại học. Tôi yêu anh là giáo viên cấp II, chúng tôi yêu nhau được 1 thời gian thì về ở với nhau. Khi biết chuyện mẹ anh ấy đối xử với tôi như “đồ tể”, thuê đầu gấu đến tận nhà trọ dọa đánh, gọi con trai về.

Bà chê tôi lùn, đen, xấu…

Ban đầu thì người yêu tôi tỏ ra kiên quyết chống lại sự ngăn cản của mẹ, yêu tôi. Thế nhưng nay anh lại nói “anh không còn yêu em như ngày xưa, anh nghiêng về chữ hiếu rồi”.

Tôi phải làm gì bây giờ? Nên yêu hay quên anh đi?

Ảnh minh họa
Tư vấn viên trả lời:

Hiện nay, những bạn trẻ gặp trường hợp như bạn không phải là hiếm. Bạn đang là sinh viên những năm cuối, đã có người yêu và dọn về sống với nhau. Với những người trẻ tuổi, hoặc những người có tư tưởng thoáng, thì đó là việc bình thường và không có gì đáng lên án. Tuy nhiên, trong quan điểm của các bậc làm cha, mẹ, thì hoàn toàn không thể chấp nhận chuyện sống thử trước hôn nhân.

Không một người làm cha mẹ nào lại đồng ý chuyện con mình sống chung với người khác như vợ chồng mà không có kết hôn. Đó cũng lý giải về việc mẹ của người yêu bạn có thái độ gay gắt và đối xử với bạn như vậy.

Giờ bạn mới là sinh viên năm cuối, công việc và thu nhập chưa ổn định, chưa có gì trong tay. Nếu bạn quyết định lập gia đình sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Đó cũng là một trong những lý do mà mẹ anh ta phản đối bạn.

Việc bạn cần làm bây giờ là trao đổi thẳng thắn với người yêu của bạn. Liệu anh ta có xác định đi đến hôn nhân với bạn, hay anh ta muốn chia tay để tìm hạnh phúc mới. Lý do người đó muốn chia tay là do hết tình cảm, hay chỉ đơn thuần là do sức ép từ gia đình. Một người đàn ông không thể bảo vệ bạn trước gia đình anh ta, thì liệu có thể là chỗ dựa vững chắc cho bạn trong cuộc sống hay không?

Nếu có sự ủng hộ của người yêu và hai bên cùng cố gắng, thì hai bạn có thể về và thuyết phục gia đình. Nếu hai bạn thực sự nghiêm túc trong việc kết hôn và có suy nghĩ chín chắn, chuẩn bị tốt cho cuộc sống hôn nhân, thì tôi tin rằng, gia đình hai bên sẽ hoàn toàn ủng hộ.

Còn trong trường hợp người yêu bạn không muốn tiếp tục cố gắng trong chuyện tình cảm, thì việc tiếp tục níu kéo tình cảm sẽ hết sức khó khăn.  Việc níu kéo tình cảm khi người con trai đã không còn tình cảm, gia đình anh ta không ủng hộ sẽ khó mà thành công, hoặc nếu có được thì cuộc sống sau này của bạn cũng rất vất vả và chịu sức ép lớn từ chồng và phía gia đình chồng.

Thời điểm này, bạn chịu nhiều áp lực và đứng trước sự lựa chọn quan trọng, chúng tôi chúc bạn sẽ đưa ra được quyết định đúng đắn cho cuộc đời mình.

(Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.