- Đối với đàn ông, khi họ có chức, có quyền, thoải mái về kinh tế, thì họ càng dễ có nguy cơ ngoại tình.

Tin bài khác:

Tôi biết chồng tôi là thủ trưởng một cơ quan nhà nước đang có tình cảm trai gái với một người trẻ hơn tôi nhiều. Người này  đã có chồng con, cũng làm một cơ quan nhà nước (tôi khẳng định điều này chỉ là chứng cứ chưa đủ). Tôi đã hỏi nhưng anh ta chối, tôi vẫn âm thầm theo dõi để bắt tại trận nhưng chưa được.

Bây giờ tôi có nên gặp cô ta nói chuyện, hay báo cho gia đình cô ta biết? Hay vạch mặt họ? Tôi từng nghĩ là thuê thám tử để tìm các chứng cứ trước đây và theo dõi xem họ đã và đang làm gì? Xin nhờ tư vấn, xem tôi có nên làm thế không? (Câu hỏi của bạn đọc Sao Mai).

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:


Ngoại tình là tệ nạn phổ biến trong xã hội hiện đại. Đặc biệt đối với đàn ông, khi họ có chức, có quyền, thoải mái về kinh tế, thì họ càng dễ có nguy cơ ngoại tình. Trong các nhu cầu của con người, thì khi đáp ứng được các nhu cầu cơ bản như ăn mặc, chi tiêu, họ có nhu cầu được tôn trọng, được lắng nghe và các nhu cầu khác như nhu cầu được chăm sóc, yêu thương. Vì vậy, khi chồng bạn ngoại tình, bạn cũng nên xem xét lại, rằng bạn đã chăm sóc, yêu thương chồng mình chưa?

Trong trường hợp chồng bạn, khi chưa có chứng cứ chính xác, thì bạn không nên khẳng định. Môi trường công sở có nhiều sự cạnh tranh, ganh ghét, và một số người sử dụng tin đồn, thông tin sai lạc nhằm hạ bệ lẫn nhau. Nếu không cảnh giác, bạn có thể trở nên ghen tuông mù quáng, rơi vào cái bẫy mà những người ganh ghét chồng bạn giăng ra nhằm phá hoại gia đình bạn.

Hiện nay, dịch vụ thám tử cũng khá phổ biến, nếu bạn thấy cần có chứng cứ chắc chắn, thì bạn hoàn toàn có thể nhờ một công ty thám tử để thu thập thông tin, lấy chứng cứ cho bạn về việc ngoại tình của chồng bạn. Khi có chứng cứ chắc chắn về việc ngoại tình, bạn có thể đưa ra cho chồng bạn và yêu cầu anh ta chấm dứt quan hệ sai trái. Chồng bạn là người có vị trí, có uy tín trong xã hội, tôi tin rằng anh ta sẽ không đánh đổi sự tôn trọng của mọi người vì những mối quan hệ ngoài luồng như vậy.

Với người phụ nữ kia, khi có chứng cứ, bạn cũng nên hẹn gặp và nói chuyện trực tiếp, nhắc nhở rằng cô ấy vẫn còn chồng con, gia đình, và công việc, không nên mạo hiểm tình ái với một người đã có gia đình, lại là cấp trên như chồng chị. Trong trường hợp người chủ động là chồng chị, gây sức ép về công việc để ép người đó quan hệ, thì chị cũng nên có sự thông cảm và nhắc nhở chồng mình hơn. Ghen tuông mù quáng dẫn đến sự hận thù, muốn làm sự việc ầm lên để trả thù là điều chị cần hết sức tránh.

Chúng tôi mong chị sẽ có cách xử lý khôn khéo, để giữ gìn hạnh phúc gia đình và không gây tổn hại đến sự nghiệp, công việc của chồng chị.

Cách cư xử của chị nếu khéo léo, đúng mực, sẽ khiến chồng chị và người phụ nữ kia tôn trọng, và chồng chị sẽ yêu thương chị hơn.

(Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội, Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.