- Hiện nay, việc sử dụng internet của giới trẻ không chỉ nhằm thỏa mãn cơn nghiền game, chat chit mà một số đông những bạn trẻ sử dụng mạng internet để phục vụ cho việc theo dõi những bộ phim “cưng” có thể dài đến vài chục tập.

Tin bài cùng chuyên mục:

Nghỉ hè ra “nét” xem phim

Tình cờ có mặt trong một quán internet để check mail, tôi thấy ngỡ ngàng bởi những cô gái khá xinh xắn và ngoan ngoãn đang chăm chú nhìn vào màn hình máy tính với bộ phim Hàn Quốc City-Hunter mà giới trẻ rất yêu thích. Họ đều tỏ ra khá mệt mỏi, có lẽ họ đã ngồi đây từ rất lâu rồi.

Thanh, sinh viên năm 2 trường CĐ KTCNHN cho biết: “Nghỉ hè vừa qua mình chẳng đi đâu cả, chỉ ra quán nét cày phim thôi. Ở nhà bị cấm đoán lại chỉ xem được có một tập, cùng lắm là 2 tập phim, sốt ruột lắm, nói dối ra mạng xem cho thỏa mãn mà đỡ bị làm phiền”.

Cô nàng nghiện phim cho biết thêm: “Thoát được lúc nào là ngồi nét xem phim lúc ấy, có hôm ngồi cả ngày liền, tối mới về. Kết quả là nghiền trọn vẹn được bộ phim City-Hunter dài 20 tập. Những hôm không lấy được cớ thoát thân đành phải chậm tiến độ đến mấy ngày mới xem xong một bộ phim yêu thích”.

Cả ngày muốn nhìn thần tượng.

Khác với Thanh, N.Trang ở Thường Tín là cô con gái cưng trong một gia đình khá giả. Gia đình có đầy đủ máy tính nối mạng để phục vụ cô nàng trong việc học tập. Tuy nhiên thời gian sử dụng máy tính của Trang chủ yếu là để xem phim Hàn Quốc và được ngắm thần tượng Lee Min Ho. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng được dán mắt vào máy tính để xem phim vì cha mẹ phản đối, do vậy cô nàng dành phần lớn “thời gian rảnh” của mình lang thang các quán nét để thỏa mãn cơn nghiện thần tượng đã ăn sâu trong máu.

“Thời gian rảnh ban ngày mình tìm cách la cà các quán nét và ngồi thảnh thơi xem những bộ phim mình yêu thích"

N.Trang ngượng ngùng chia sẻ: “Thời gian rảnh ban ngày mình tìm cách la cà các quán nét và ngồi thảnh thơi xem những bộ phim mình yêu thích. Tối về vẫn có cớ để xem thêm ít nữa mà không bị la mắng là suốt ngày dán mắt vào phim”.

Cô nàng chia sẻ thêm: “Nếu một ngày không được xem phim mình thích, không được trông thấy thần tượng của mình thì cứ thấy cuộc sống thiếu thiếu thế nào ấy”.

Làm cả ngày, tối “cày” phim.

V.Thiêm sinh năm 1991, quê Quảng Ninh, làm nghề phụ xây tại Hà Nội được gần một năm nay. Buổi sáng anh chàng rất chăm với công việc của mình, màn đêm buông xuống cũng là lúc anh chàng bắt đầu vào cuộc hành trình nghiền phim của mình.

“Ngày phải làm việc, buổi tối thì dành thời gian cho việc cày phim. Hôm nào mệt quá thì 11h là về, còn không thì 1h, 2h là chuyện thường. Cũng biết là tốn kém nhưng không bỏ được, xem mãi mà chả thấy chán. Muốn bỏ cũng khó”- anh chàng chia sẻ.

“Cày” phim và những hậu quả không ngờ tới

Cứ nghĩ chỉ tranh thủ xem lúc hè, vào học sẽ thôi luôn nhưng Thanh không ngờ điều ấy lại quá khó đến vậy: “Mình chỉ định tranh thủ lúc hè cày những bộ phim mình thích, khi vào học chính thức sẽ “cai” nhưng không ngờ việc từ bỏ lại khó thế, nó trở thành thói quen rồi, muốn bỏ ngay khó lắm. Bây giờ việc học hành đã vào quy củ vậy mà nhiều khi không cưỡng nổi mình vẫn … bỏ học.

"Bây giờ việc học hành đã vào quy củ vậy mà nhiều khi không cưỡng nổi mình vẫn … bỏ học”.

N.Trang sau khoảng thời gian dài bên thần tượng, kết quả học hành của cô giảm sút trông thấy. Lần gần đây nhất cô bỏ học và bị mẹ phát hiện khi đang chăm chú trong quán nét thân thuộc để cày phim. Cuối cùng, Trang bị tịch thu chiếc máy tính để cô không còn điều kiện dành quá nhiều thời gian cho thần tượng trong phim được nữa.

V.Thiêm thì lộ rõ vẻ thê thảm bằng hình hài tiều tụy của mình, giờ chỉ còn da bọc xương. Công việc đã làm cơ thể anh gầy còm, lại thức đêm vì nghiền phim đến nay càng nhìn càng thê thảm : “Nhìn nó cứ như thằng nghiện ấy, sáng đi làm thì cứ ngáp ngắn, ngáp dài. Cứ như vậy thì chả mấy chốc mà đổ bệnh. Rồi tiền làm thuê không đủ tiền thuốc và tiền ra quán nét” – anh bạn làm cùng V.Thiêm chia sẻ.

Xem phim cũng là một hình thức giải trí, giảm bớt căng thẳng sau mỗi giờ học tập và làm việc, tuy nhiên không nên phụ thuộc nhiều vào phim ảnh, điều đó sẽ làm mất quá nhiều thời gian và tiền bạc, hơn nữa còn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và sức khỏe của chính bản thân mình.

Nguyễn Yến