- Xác động vật chết, rác thải xây dựng, rác thải sinh hoạt ở một số vùng quê đang được đổ tràn lan gây hậu quả xấu.

TIN BÀI KHÁC:
Cần trang bị phao cứu sinh cho ngư dân trên biển
“Bệnh giả vờ” hành hạ em nhỏ 3 tuổi

Cầu 72II đóng một vai trò quan trọng trong việc lưu thông giữa hai huyện Quốc Oai và Hoài Đức của Hà Nội. Đây là nút giao thông nối xã Vân Côn (Hoài Đức) với xã Cộng Hòa (Quốc Oai). Lưu lượng người và phương tiện hàng ngày qua lại nơi đây tập trung rất đông. Thế nhưng nơi đây hàng ngày vẫn phải đón nhận những đống rác và phế thải đổ tràn lan hai bên vệ đường như “bức tử” cầu.

Hứng chịu nhiều rác thải, cầu chẳng còn là cầu

Qua cầu 72II người tham gia giao thông phải hứng chịu mùi hôi thối bốc lên từ những đống rác thải đủ loại như xác động vật chết, túi nilon, hoa quả thối… Bên cạnh đó là phế thải vật liệu xây dựng chất thành đống lớn từ vệ đường lấn dần ra lòng đường với tốc độ chóng mặt.

Hầu hết rác tập kết ở cầu 72II là do người dân trong hai xã Cộng Hòa và Vân Côn đổ ra.

Bác Nguyễn Văn Hào một người dân xã Vân Côn cho biết “Người ta mang rác ra cầu 72II bỏ từ khoảng 5 năm trở lại đây, việc đó nay trở thành quen nên diễn ra đều đều. Việc đổ rác bắt đầu từ một vài cá nhân sống gần đó, rồi sau người nọ thấy người kia vứt thì cũng đua theo, đổ tất tần tật ra đấy”.

Việc đổ rác tràn lan hai bên đầu cầu 72II đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sống của người dân xung quanh. “Mưa thì nhớp nhúa, nắng lên mùi bốc nồng nặc không thể nào chịu nổi, nhà tôi cách đấy 30m vẫn còn ngửi thấy mùi” chị Nguyễn Thị Lan một người dân xã Vân Côn cho biết.

Không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến không khí mà ngay cả đến nguồn nước nơi đây cũng hứng chịu sự đe dọa nghiêm trọng. Rác thải ở cầu 72II không chỉ có trên đường mà tràn cả xuống mặt dòng sông đáy đoạn qua cầu 72II, rác thải nổi lều bều trên mặt nước, trong đó có cả xác động vật đang phân hủy.

Mỹ quan đô thị đang xuống cấp, môi trường xung quanh ô nhiễm nghiêm trọng, cầu 72II sớm hay muộn cũng trở thành cây cầu chết nếu không có những biện pháp xử lý kịp thời của cơ quan chức năng.

Nguyễn Thỏa