- Một lần không tin, nhiều lần cũng phải nghi ngờ. Tôi đã âm thầm đi làm xét nghiệm ADN, khi nhận kết quả tôi không tin vào mắt mình vì đó không phải là con trai tôi.

TIN BÀI KHÁC:
Oái oăm chị dâu - em chồng và nửa cái ao
Đi thẩm mỹ để giữ chồng nhưng sợ… di chứng

Trao nhau tất cả mới giật mình… chưa yêu

Phụ nữ 22 lấy đàn ông 47

Bị chồng dọa “động đến người thứ 3 là bị đánh”

Ba mất, mẹ được quyền tự quyết tài sản?


Chúng tôi lấy nhau được 10 năm và đã có 3 người con, 2 gái 1 trai. Khi sinh đứa con trai thứ 3 cả hai họ đều vui mừng. Khi đứa con trai sinh ra thì cùng với nó là những lời bàn ra tán vào của mọi người rằng tôi chỉ là “người đổ vỏ”, đứa con đó không phải là con ruột của tôi.

Tôi không tin vợ mình lại có thể làm điều đó, vì từ trước tới nay gia đình tôi vẫn sống hạnh phúc. Một lần không tin, nhiều lần cũng phải nghi ngờ. Tôi đã âm thầm đi làm xét nghiệm ADN, khi nhận kết quả tôi không tin vào mắt mình vì đó không phải là con trai tôi.

Tôi muốn đuổi cô ấy ra khỏi nhà vì đã phụ bạc tôi và chia số tài sản ấy làm 3 phần, tôi một phần, 2 đứa con gái tôi một phần và cô ấy một phần có được không? (Câu hỏi của anh Nguyễn Hùng, Bình Thạnh, TP.HCM).

Ảnh minh họa
Luật sư tư vấn:


Quan hệ của anh với vợ hiện tại là rất tế nhị và nhạy cảm, cần có quyết định đúng vì còn liên quan đến cả 1 cuộc hôn nhân và các con. Riêng việc với lỗi lầm của vợ mà anh muốn đuổi ra khỏi nhà và chia tài sản như trên là không được.

Anh không nêu rõ là tài sản của vợ chồng anh có những gì và nguồn gốc nên tôi giả dụ rằng anh có tài sản và toàn bộ được tạo lập trong thời kỳ hôn nhân đồng thời hiện nay anh muốn chia tay vợ.

Trường hợp này thì anh nên khởi kiện ra tòa xin ly hôn, chia con và chia tài sản. Tòa sẽ giải quyết

1-    Việc hôn nhân: căn cứ vào thực tế cuộc sống vợ chồng và mục đích hôn nhân cùng các mâu thuẫn không thể hàn gắn thì tòa sẽ cho ly hôn.

2-    Con cái : Phải xác định là anh và vợ có chung 3 con trong thời kỳ hôn nhân, dù 1 trong 3 không phải con anh. Căn cứ vào độ tuổi của trẻ cũng như khả năng nuôi con của 2 bên mà xác định giao con cho ai nuôi. Nguyên tắc chung, con dưới 3 tuổi sẽ ưu tiên giao cho mẹ trừ phi có thỏa thuận khác. Con trên 9 tuổi phải hỏi ý kiến của con.

3-    Tài sản: Tài sản của gia đình anh sẽ chia đôi và có xét đến sự đóng góp của 2 bên nhưng nguyên tắc chung là chia đôi dù sự đóng góp (trực tiếp tạo ra tài sản) là có khác nhau. Vì tài sản là của anh và vợ nên sau khi được tòa chia thì 2 người có thể cho các con phần nào tùy ý. Trường hợp khi tòa giải quyết mà anh và vợ thỏa thuận được thì sẽ chia theo sự thỏa thuận ấy.

4-    Trường hợp trong số tài sản ấy có phần tài sản có trước hôn nhân hoặc anh được cho riêng (được thừa kế, tặng cho) và anh không nhập vào khối tài sản riêng của vợ chồng thì phần tài sản riêng ấy anh có toàn quyền định đoạt.

LS Nguyễn Thành Công Đoàn Luật sư TP.HCM, Công ty Luật TNHH Đông Phương Luật - 120 Sương Nguyệt Anh, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM, ĐT: 0906633168- 08.62906420.

Bạn đọc muốn gửi câu hỏi thắc mắc, tranh luận về các vấn đề pháp luật, xin gửi bài về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi liên hệ)