- Chị Trần Thị Huệ mẹ bé Nguyễn Duy Bách trong bài “Đắng lòng con thơ hỏi mẹ “Mẹ ơi bao giờ con chết”” nhận được 15.939.000 đồng từ sự chung tay, chia sẻ của bạn đọc Báo VietNamNet.

TIN BÀI KHÁC:
Mẹ gánh gạch xin cứu con bị hoại tử nửa người
Đắng lòng con thơ hỏi: Mẹ ơi, bao giờ con chết?

Nụ cười bớt khổ của mẹ bé 6 tuổi thiếu tiền chữa bệnh

Lời cầu cứu từ bé lớp 2 bị chấn thương sọ não

Người mẹ nhặt ve chai kiếm tiền chạy thận cho con

Cảnh khốn cùng khi gặp nạn trên đường chạy lũ


Chị Trần Thị Huệ đón và đưa chúng tôi từ cầu thang máy vào phòng bệnh của Bệnh viện Nhi Trung ương. Người mẹ nghèo ấy vẫn tấp tểnh, chân thấp, chân cao, gấu quần vẫn vén, mặt mũi vêu vao… Nhưng đã nhẹ nhàng hơn biết bao so với cái ngày đầu chúng tôi gặp chị. Lúc ấy chị chỉ khóc mà không nói được nhiều, con thơ 10 tuổi cũng hét lớn vì cơn đau não do bệnh bạch cầu tủy tái phát.

Mẹ con chị Huệ gửi lời tri ân tới độc giả VietNamNet
Vợ chồng chị Huệ, anh Cường chỉ làm công nhân thủy lợi nhưng vào tháng 10/2010 hai vợ chồng bỗng nghe hung tin con bị bạch cầu tủy (bệnh ung thư máu ác tính). Sau một thời gian chữa bệnh cho con vừa ngơi bệnh thì anh Cường lại bị tai nạn xe máy, chấn thương sọ não và hầu như chỉ nằm một chỗ. Đúng một năm sau ngày phát hiện bệnh thì gia đình lại nghe thêm một tin dữ, bệnh bạch cầu tủy của con lại tái lại, nghiêm trọng hơn trước.

Bệnh xâm nhập vào não cháu Bách làm Bách đau đớn và không ngừng hỏi mẹ “bao giờ con chết?”. Vài ngày sau khi chúng tôi gặp, Bách được đưa vào một phòng bệnh đặc biệt. Đến nay tình trạng đã cải thiện hơn, các cơn đau ở não đã dứt, chỉ có điều hóa chất vẫn phá bung miệng em bằng những vết nở loét sâu và rất đau.

Được bạn đọc giúp đỡ hơn 6 triệu đồng tại viện và nhà, cộng với số tiền trực tiếp nhận từ Quỹ hỗ trợ bạn đọc của báo VietNamNet là 15.939.000 đ, chị Huệ nói: “Nhận số tiền này, tôi có điều kiện để thuốc men tử tế cho chồng, có tiền đóng vào viện, chữa bệnh cho con. Có sự giúp đỡ này, gia đình tôi nhẹ nhàng đi rất nhiều. Cảm ơn những người ở xa mà mẹ con tôi không biết mặt cũng đã tận tình giúp đỡ và gọi điện hỏi thăm hai mẹ con chúng tôi”.

Riêng bé Bách, hôm trước chỉ khóc ngặt vì đau, quát mẹ để hỏi ra lời bác sĩ chuẩn đoán bệnh cho mình… Thì hôm nay ngồi im, chờ để được nói. Hôm nay Bách bảo: Em sẽ chữa bệnh để sau này còn học chụp ảnh.

Ban Bạn Đọc