- Sau khi Báo VietNamNet đăng bài: “Lời cầu cứu của bé lớp 2 bị chấn thương sọ não” đã có nhiều bạn đọc đồng cảm với hoàn cảnh của hai anh em Phạm Thế Vinh và Phạm Minh Tân đã ủng hộ 5.800.000đ. Báo VietNamNet đã làm thủ tục chuyển số tiền trên đến gia đình em Vinh để gia đình trang trải chi phí nằm viện cho hai em.

TIN BÀI KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC:

Trước đó ngày 2/11, Vinh và anh bị tai nạn giao thông trên đường đi học về, kẻ gây tai nạn đã bỏ trốn bỏ mặc hai anh Vinh nằm đó.

Nhà Vinh rất nghèo, gia đình vừa mới chuyển từ miền Tây lên Đắk Nông. Cha mẹ em đều đã lớn tuổi mà không có nhà cửa, ruộng vườn, nghề nghiệp phải đi làm thuê quanh năm kiếm sống. Lúc nhập viện, vì không có tiền nên em không được chụp CT. Cha mẹ em chạy vạy khắp mọi nơi từ tối đến tận 12h đêm mới được có 1 triệu.

Hiện nay, hai anh em đã xuất viện về nhà dù sức khỏe cũng chỉ mới tạm ổn. Theo ông Phạm Thanh Quang bố của hai em Vinh và Tân với giọng nói đượm buồn chia sẻ: Cháu Vinh thì khi bệnh viện chụp CT thấy không có máu tụ ở não nên gia đình năn nỉ xin bệnh viện cho về sớm. Xin về hôm trước hôm sau lại phải nhập viện lại vì bị nôn ói.

Phạm Minh Tân bị chấn thương cột sống
Còn cháu Tân thì cũng chỉ tạm ổn thôi. Gia đình xin cho cháu về nhà điều trị thuốc thang, chứ nằm viện mỗi ngày thêm mấy trăm ngàn tiền ăn uống, viện phí đi lại làm sao chịu nổi. Tổng chi phí cho hai anh em đã mất gần 30 triệu đồng rồi.

Các cháu về nhà có điều kiện chăm sóc, còn thời gian tôi đi làm kiếm tiền nữa chứ. Số tiền vay nóng 10 triệu hôm nhập viện cũng đã vay bà con để trả cho người ta rồi. Gia đình tôi cũng ráng kiếm tiền trả nợ.

Được mọi người chia sẻ giúp đỡ gia đình tôi trong lúc khó khăn hoạn nạn, tôi cảm thấy ấm lòng, không biết nói gì hơn, qua báo cho tôi gửi lời cảm ơn và vô cùng biết ơn những nhà hảo tâm.

Đức Toàn