-  “Em đã bàn với hai bên gia đình là sẽ tìm người cần mua thận bán bớt một quả. Bởi, chỉ có như vậy mới nhanh chóng có một số tiền lớn để chạy chữa cho con.

TIN BÀI KHÁC

Mẹ thương con chỉ biết khóc thầm

Mới sinh ra được 4,5 tháng nhưng bé Phạm Kim Yến (ấp An Bình Đông, xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), đã nằm viện 4 tháng ròng vì bệnh tim bẩm sinh và chỉ nặng 4,6kg. Thấy bé hay quấy khóc không chịu ăn và có biểu hiện tím tái gia đình đưa lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) để khám thì phát hiện bé Yến bị bệnh tim chuyển vị động mạch kênh nhĩ thất bẩm sinh.

Từ đó tới nay, bé Kim Yến hết nằm BV Nhi Đồng 1 rồi lại chuyển qua Viện Tim (TP.HCM) chưa được một lần về nhà. Lúc nào bé cũng trong tình trạng tím tái toàn thân, thể trạng yếu, ăn uống kém nên bé chỉ tăng được 1,6kg. Đó là quãng thời gian dài đằng đẵng đối với gia đình anh Phạm Thanh Hiền và chị Dương Thị Thanh. Anh chị vừa phải lo chăm sóc con vừa phải lo vay mượn tiền khắp nơi nhưng số tiền cũng chẳng được bao nhiêu.
Bé Kim Yến đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1
“Nghe bác sĩ thông báo con bị tim bẩm sinh và có khả năng phải mổ 2-3 lần mới thành công và số tiền điều trị lên tới hơn 70 triệu đồng/lần mổ, chân tay em bủn rủn, không biết mình sẽ kiếm đâu ra số tiền lớn như vậy để chữa trị cho con. Nhìn con còn nhỏ quá mà lúc nào cũng trong tình trạng nguy kịch, tím tái không biết sẽ ra đi khi nào nếu không được điều trị kịp thời. Thương con lắm mà gia đình em chưa biết cách nào để kiếm số tiền lớn như vậy. Thương con nhiều lúc em chỉ biết ôm con vào lòng khóc thầm”, chị Thanh nói trong nước mắt.

Anh Hiền, chị Thanh không có nghề nghiệp ổn định, đi làm thuê cũng bấp bênh, ai kêu gì làm nấy, mỗi ngày cũng chỉ được 70 ngàn đồng/công/người. Ngoài những lúc làm thuê anh chị tranh thủ về canh tác trên mảnh vườn nhà để kiếm thêm thu nhập. Anh chị mới đầu tư vào trồng vườn chanh mong có thêm thu nhập cải thiện cuộc sống. Vợ chồng từng ao ước, cố gắng làm thuê bớt chút tiền chăm bón cho vườn chanh, một năm sau thì sẽ có thu hoạch có đồng ra đồng vào để chăm lo cho con.

Chưa kịp mừng vui đón đứa con đầu lòng và niềm mơ ước nho nhỏ có được cuộc sống bình an thì anh chị đã phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo của con. Bao nhiều tiền của cũng tiêu tan hết rồi ruộng vườn cũng bị bỏ bê mà con thì vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Anh Hiền đành phải thế chấp mảnh đất cho ngân hàng vay 20 triệu đồng để điều trị cho con hy vọng con sẽ khỏi bệnh rồi vợ chồng ráng làm trả nợ sau. May mắn chưa mỉm cười với anh, số tiền đó cũng không thấm vào đâu so với căn bệnh hiểm nghèo của con. Chỉ được một thời gian đã hết veo trong khi bao nhiêu thứ đang cần đến tiền. Hai bên gia đình cũng khó khăn nên không trợ giúp được nhiều. Đối với anh lúc này việc vay mượn tiền trăm cũng khó chứ chưa nói đến tiền triệu.

“Mới vay được bà con mỗi người dăm ba trăm, tổng cộng được 1,5 triệu mang lên đóng tiền thử máu cho 4 người hết 1,2 triệu và qua BV Nhi Đồng 1 tái khám hết 14 ngàn và mấy thứ tiền linh tinh cũng chả còn được bao nhiêu. Cũng may mà có cơm từ thiện của bệnh viện nên vợ chồng em sống nhờ vào đó chứ không biết sẽ ra sao nữa. Ngày mai em về đi làm kiếm tiền, nhưng giờ không biết làm gì cho có đủ tiền chữa bệnh cho con nữa. Không biết khi kiếm đủ tiền con còn ở với mình không nữa”, anh Hiền nói ngắt quãng.

Cha cùng đường bán thận cứu con

Những gì có thể bán anh chị đã bán hết, những người có thể vay anh chị cũng đã vay mà số tiền cũng không đủ chữa bệnh con. Còn mỗi vườn chanh cỏ mọc tốt hơn chanh, anh chị cũng đã nghĩ tới nước phải bán nhưng ngặt nỗi sổ đã đem thế chấp ngân hàng chưa trả được nợ nên muốn bán cũng không được. Hơn nữa, nếu bán đi thì trả nợ cũng chả còn được bao nhiêu.

Anh Hiền đã rơi vào thế bế tắc, không biết làm cách nào để cứu con. Chỉ nghe phong thanh thông tin bán thận sẽ được một món tiền lớn. Anh đã suy nghĩ và bàn bạc với gia đình để chia sẻ một phần thân thể của mình, mong cứu đứa con mà anh chị dứt ruột đẻ ra. Lúc này anh chỉ có một mong ước duy nhất là làm sao để cứu được con, để bé có một trái tim khỏe mạnh thì anh có thể san sẻ bớt một phần thân thể của mình.
“Em hết cách rồi, không thể vay mượn được thêm, làm thuê thì không biết khi nào mới có số tiền lớn như vậy. Em đã bàn với hai bên gia đình là sẽ tìm người cần mua thận bán bớt một quả chỉ có như vậy mới nhanh chóng có một số tiền lớn để chạy chữa cho con. Nghe tin này gia đình chỉ biết nhìn nhau mà khóc thôi, thương em nhưng giờ cũng không biết giúp bằng cách nào. Mẹ ngày nào cũng khóc dữ lắm”, anh Hiền nghẹn ngào.

Nhà anh Hiền chị Thanh khó khăn lắm, có đứa con bị bệnh tim bẩm sinh nằm viện từ khi sinh ra tới giờ vẫn chưa khỏi bệnh. Bố anh Hiền bệnh tai biến mạch máu não nằm mấy năm mới mất năm rồi. Khó khăn chồng chất khó khăn, chúng tôi cũng mới đưa vào xét hộ nghèo nhưng qua năm mới được hưởng nhưng cũng chẳng được bao nhiêu đâu. Những người cao tuổi nghèo khó mới được trợ cấp 180 ngàn đồng/tháng chứ còn như gia đình anh Hiền cũng chỉ được hỗ trợ 1 quý 90 ngàn tiền điện và Tết thì có chút lương thực, quà ăn Tết thôi”, ông Võ Văn Bảnh Trưởng ấp An Bình Đông, xã Hòa Hiệp, Cái Bè, Tiền Giang chia sẻ.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp đến gia đình
Anh Phạm Thanh Hiền ấp An Bình Đông, xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Số điện thoại 01639877449

2. Qua Báo VietNamnet (Ghi rõ ủng hộ bé Phạm Kim Yến)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

3. Bạn đọc giúp đỡ qua toà soạn xin liên hệ:

Phía Bắc: Ban Bạn đọc, báo VietNamNet, số 156 Xã Đàn II, phường Nam Đồng - quận Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 0923457788 - Fax: 04.39744882

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, Q3,TP.HCM.
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn

Đức Toàn