-  Nhiều tháng qua, tại cầu Kiện Khê, thuộc thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, toàn bộ mặt cầu bị các xe tải chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi đất đá, cát sỏi khắp mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

TIN BÀI KHÁC

Cầu Kiện Khê là con đường duy nhất đi qua thị trấn Kiện Khê, dẫn vào các khu khai thác đá nên mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải đi qua cầu. Mỗi khi các xe tải đi qua, do mặt cầu khá bấp bênh và mấp mô, các xe chở vật liệu xây dựng lại chất cao, không được che chắn cẩn thận nên mỗi khi sóc nảy mạnh, đất đá cát sỏi rơi vãi khắp mặt cầu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Nhiều xe tải đi qua làm rơi vãi vật liệu xây dựng
Anh Hải nhà tại thị trấn Kiện Khê không khỏi bức xúc cho biết: “Trước đây, khi cầu vừa đưa vào sử dụng rất sạch đẹp, nhưng thời gian gần đây, có quá nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng đi qua làm rơi vãi đất đá, cát sỏi khắp mặt cầu. Tình trạng này kéo dài và không được các cơ quan chức năng nhắc nhở nên rất nguy hiểm cho người qua lại, đặc biệt các em học sinh”.
Các em học sinh rất vất vả khi lưu thông trên cầu
Theo quan sát của chúng tôi, chỉ đứng trên cầu khoảng 2 phút, có tới hàng chục xe tải chạy ầm ầm qua đây, kéo theo đó là lượng lớn đất đá, cát sỏi rơi vãi khắp mặt cầu, tạo thành cái “bẫy cát”. Ngày nắng thì bụi ngập trời, ngày mưa thì trơn trượt, gây mất an toàn giao thông, đặc biệt nguy hiểm cho xe máy lưu thông qua cầu vào ban đêm.

Tình trạng này đã diễn ra từ lâu, rất mong các cơ quan ban ngành có liên quan cần nhanh chóng tiến hành kiểm tra, xử lý kịp thời để mọi người dân được tham gia giao thông an toàn.

Thanh Hà