-  Anh Nguyễn Thanh Cường (ấp Bình Quới, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, Tiền Giang) gửi đơn khiếu nại về việc Công an viên xã Bình Phú (Cai Lậy, Tiền Giang) khi yêu cầu anh dừng xe, kiểm tra giấy tờ và tạm giữ phương tiện không đúng thủ tục và thẩm quyền.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 14/10, anh Cường điều khiển phương tiện xe mô tô không đội mũ bảo hiểm thì bị lực lượng công an viên và nhân viên quản lý chợ Bình Phú yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ.

Anh Cường rút chìa khóa bỏ đi. Lúc quay lại lấy xe để đi thì lực lượng công an viên người thì giữ anh Cường lại người thì lấy chìa khóa đưa xe về trụ sở mà không hề đưa biên bản xử phạt hành chính và giữ phương tiện.

“Ngày 14/10, tôi đi xe không đội mũ bảo hiểm thì bị lực lượng công an viên và nhân viên Ban quản lý chợ xã Bình Phú chặn xe yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Sau đó, một người giữ tôi còn người khác giật chìa khóa của tôi rồi chạy xe về trụ sở. Lúc đó, tôi không hề nhận được biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn giao thông cũng như quyết định tạm giữ phương tiện. Lực lượng công an viên đã làm không đúng, trong khi yêu cầu tôi dừng xe kiểm tra giấy tờ thì không hề có mặt Trưởng và Phó công an mà chỉ có công an viên và nhân viên quản lý chợ Bình Phú.
Các giấy tờ có liên quan đến vụ việc
Sau đó, cha tôi là ông Nguyễn Văn Sáu có đến công an xã Bình Phú nộp phạt 590 ngàn đồng để lấy xe nhưng không hề có biên lai thu tiền”, anh Cường bức xúc.

Theo ông Trần Thanh Phong Phó trưởng Công an xã Bình Phú: Ngày 14/10 tổ tuần tra công an xã Bình Phú gồm 5 người do đồng chí Lê Thành Dũng Trưởng công an xã làm tổ trưởng và 4 công an viên tiến hành tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường thuộc địa bàn ấp Bình Quới xã Bình Phú phát hiện anh Nguyễn Thanh Cường điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm thì lực lượng yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ.

Anh Cường không dừng xe mà bỏ chạy, tổ tuần tra đã đuổi theo khoảng 100m thì anh Cường dừng lại. Tổ tuần tra yêu cầu anh Cường xuất trình giấy tờ xe để lập biên bản lỗi vi phạm không đội mũ bảo hiểm nhưng anh Cường không chấp hành, rút chìa khóa bỏ đi.

Sau đó, anh Cường quay lại không xuất trình giấy tờ mà lấy xe bỏ đi nên tổ tuần tra đã cương quyết giữ phương tiện và đưa về trụ sở công an xã tiến hành lập biên bản các lỗi vi phạm. Anh Cường có đến trụ sở công an xã nhưng không xuất trình giấy tờ liên quan.

Công an xã đã yêu cầu anh Cường đến để xuất trình giấy tờ ký biên bản để xử lý nhưng anh Cường không đến. Ngày 15/11, ông Nguyễn Văn Sáu là cha của anh Cường đã đến bảo lãnh nộp phạt (590.000đ) những lỗi vi phạm của anh Cường để lấy xe ra.

Đức Toàn