Sau một lần say rượu cô ấy lại chủ động “đòi” tôi. Ban đầu tôi không đáp ứng cô ấy bảo tôi yếu sinh lý, đồng tính… Thế nên tôi đã nhận lời. Sau cái hôm say rượu ấy cô ấy đã suốt ngày giận dỗi, trách hờn tôi vì đã đi quá giới hạn.

TIN BÀI KHÁC

Tôi và bạn gái yêu nhau được 6 tháng. Hai bên đã nhiều lần thỏa thuận rằng không vượt quá giới hạn… Thế nhưng sau một lần say rượu cô ấy lại chủ động “đòi” tôi. Ban đầu tôi không đáp ứng cô ấy bảo tôi yếu sinh lý, đồng tính… Thế nên tôi đã nhận lời. Sau cái hôm say rượu ấy cô ấy đã suốt ngày giận dỗi, trách hờn tôi vì đã đi quá giới hạn. Giờ tôi không hiểu thế nào nữa? Cô ấy có vẻ lạnh nhạt, giận tôi thật. Cho tôi lời khuyên đi, tôi nên nói với bạn gái thế nào?

Bạn nam Phạm Bình

(ảnh minh họa)
Tư vấn viên chia sẻ:

Khi yêu, ngoài nhu cầu về tình cảm, chăm sóc thì mong muốn được hòa hợp cả về tâm hồn, thể xác là một nhu cầu rất tự nhiên. Văn hóa Việt Nam vốn không ủng hộ việc ăn cơm trước kẻng, hay quan hệ tình dục trước hôn nhân, tuy nhiên thời gian gần đây, cái nhìn về việc quan hệ trước hôn nhân đã bớt khắt khe hơn, và được xã hội chấp nhận như một phần của tình yêu và hôn nhân.

Trong trường hợp của bạn, dù hai bạn đã cam kết không vượt quá giới hạn, nhưng trong lúc say rượu, các bạn đã không làm chủ được mình. Trong chuyện này, bạn là người đáng trách. Trong lúc đó, người đàn ông bản lĩnh phải dứt khoát từ chối, chứ không phải tận dụng cơ hội khi bạn gái đang mất kiểm soát.

Lúc này, bạn cần chủ động làm lành với bạn gái, nếu hai bạn thực sự yêu thương nhau, và có ý định gắn bó lâu dài, thì việc quan hệ trước hôn nhân không đến nỗi quá nặng nề. Bạn cần thể hiện cho bạn gái bạn hiểu rằng, sự việc lúc đó là bạn không cố ý, và dù xảy ra chuyện gì đi nữa, bạn vẫn yêu thương, tôn trọng bạn gái của bạn. Bạn nên giúp bạn gái bạn hiểu rằng, khi có tình yêu thực sự, thì dù có quan hệ tình dục hay chưa, thì người đàn ông vẫn hết sức tôn trọng và yêu thương bạn gái của mình. Qua thời gian và tình cảm chân thành, tôi tin rằng bạn gái bạn sẽ hiểu, thông cảm và tha thứ cho bạn.

Cuối cùng, chúng tôi mong bạn hiểu biết về quan hệ tình dục an toàn, các biện pháp phòng tránh thai, sử dụng bao cao su để tránh thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đặc biệt không nên quan hệ tình dục khi sử dụng chất kích thích như rượu, bia, và ma túy.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên.

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.