-  15 ngày đầu tháng 12, VietNamNet nhận được đơn thư của bạn đọc về một số vấn đề dân sinh và chúng tôi xử lí như sau:

TIN BÀI KHÁC
(ảnh minh họa)
1.    Bạn đọc có bí danh là Dân nguyện gửi đơn tố cáo về hành vi tham nhũng. Tuy nhiên, đơn tố cáo của bạn đọc không cung cấp đầy đủ dữ liệu, bằng chứng bước đầu để phóng viên có cơ sở điều tra. Hơn nữa, đơn thư của bạn đọc không có chính xác tên tuổi người viết đơn nên không có giá trị pháp lý.

VietNamNet chúng tôi không đủ cơ sở và điều kiện để giải quyết đơn thư như thế này.

2.    Hơn 200 hộ dân thuộc cụm 7, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ có đơn khiếu nại khẩn cấp về việc bồi thường không thỏa đáng nhưng bắt dân di chuyển đối với việc giải phóng mặt bằng, thực hiện dự án xây dựng cầu Nhật Tân.

Tuy nhiên, đây là dự án trọng điểm quốc gia và liên quan đến nhiều cấp ngành, phóng viên VietNamNet sẽ cố gắng thu thập chứng cứ và tiến hành tìm hiểu sự việc.

3.    Bạn đọc giấu tên gửi thư phản ánh, tố cáo về tình trạng đào tạo cao học có nhiều điểm “dễ dãi” trong kì thi Tiếng Anh vào tháng 8/2011 vừa qua.

Tuy nhiên, đây là thư nạc danh và tố cáo không có cơ sở, VietNamNet không đủ cứ liệu để điều tra, mong bạn đọc thông cảm.

4.    Một số bạn đọc hiện đang theo học Chương trình liên kết Cử nhân Quốc tế BTEC HND tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân có đơn khiếu nại về việc bị Viện đào tạo quốc tế của nhà trường gây khó dễ trong việc làm hồ sơ du học và xin học bổng.

Đơn thư của các bạn, phóng viên VietNamNet đang tiến hành tìm hiểu và thu thập tài liệu. Mời bạn đọc đón xem trong mục Tiếng nói người dân trong thời gian tới.

Ban Bạn đọc