- Nhiều năm nay người dân xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam luôn phải nơm nớp lo sợ vì hằng ngày phải đi qua cầu Lương xuống cấp nghiêm trọng.

TIN BÀI KHÁC:


Cầu Lương nhiều năm nay xuống cấp nghiêm trọng
Cầu Lương được bắc qua nhánh sông Nhuệ nối xã Yên Bắc, Châu Giang, huyện Duy Tiên, Hà Nam với xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội vì thế nên mỗi ngày có hàng trăm lượt xe và hàng nghìn người dân qua lại cây cầu này.

Lan can cầu bị hư hỏng nặng
Tuy nhiên nhiều năm qua cây cầu này xuống cấp nghiêm trọng, lan can an toàn cầu gãy dần, gãy mòn, mỗi khi xe cộ chạy qua cầu lại rung chuyển khiến nhiều người dân lo sợ mỗi khi qua đây.

Em Hoàng Minh Tuấn một học sinh thường xuyên qua cây cầu này nói: “ Ngày nào em cũng đi qua cây cầu này sợ lắm, cầu đã xuống cấp, nhiều khi xe chạy qua phải nhường nhau, cầu cứ chao đảo”.

Tại đây, nhất là vào sáng sớm hoặc chiều tối thường xuyên xảy ra cảnh ùn tắc giao thông bởi cầu hẹp, công nhân tan ca, đây còn là nơi giao thương buôn bán của người dân địa phương nên phương tiện đi lại nhiều, cây cầu lại gãy lan can nên không ai dám chen chúc mỗi khi qua đây.



Hàng ngày người dân qua đây với nỗi khiếp đảm khi qua cây cầu hư hỏng nghiêm trọng này
Bác Nguyễn Xuân Hoa, một người dân sống bên cạnh cây cầu này bức xúc: “Do cầu xuống cấp nghiêm trọng, lan can có chỗ mất khiến không ít người rơi xuống sông, khiến ít trường hợp phải đi viện cấp cứu, nhất là vào đêm tối”.

Rất mong các cơ quan chức năng huyện Duy Tiên sớm có biện pháp sửa chữa, xây dựng lại cây cầu này để người dân không còn lo lắng mỗi khi qua đây.

Văn Định