- Sau một thời gian kết hôn, nhiều người đã quên mất mục đích vì sao mình kết hôn?

TIN BÀI KHÁC:

Tôi năm nay 26 tuổi, đã có gia đình và con gái 4 tuổi. Cuộc sống của tôi tương đối vất vả về kinh tế. Chồng tôi chỉ ở nhà và làm việc nội trợ. Tôi làm nhiều việc khác nhau để con gái tôi có cuộc sống đầy đủ.


Sự cố gắng của tôi cũng được đền đáp phần nào vì cuộc sống dần dần không còn túng bí, tuy nhiên không hiểu sao tôi dần mất đi tình cảm, tình yêu với chồng. Tôi quan hệ với một người đàn ông khác, có quen biết với gia đình.

 

Anh ấy cũng đã có gia đình. Chúng tôi đến với nhau rất bất ngờ, lén lút nhưng cũng trào dâng sự mãnh liệt và làm thay đổi nhiều cảm xúc trong tôi.

 

Tôi không chế ngự được tình cảm của mình, việc quan hệ với chồng trở nên vô cùng căng thẳng, tôi muốn né tránh... Nhiều khi cả tháng không muốn quan hệ. Thực sự điều đó làm tôi rất khổ tâm, tôi phải làm sao?

 

Xin hãy chia sẻ với tôi…

 

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:

 

Ngoại tình là một trong những vấn đề của hôn nhân, không phải chỉ trong xã hội hiện đại, mà thực tế thì ngoại tình trong hôn nhân có ở bất kỳ xã hội nào, và từ khá lâu đời. Người ta thường hay ngoại tình với những người mình biết rõ, có thời gian qua lại như đồng nghiệp,bạn bè, người quen.

 

Khi chuyện xảy ra, người ta thường đổ lỗi cho người có hành vi ngoại tình, người ta lên án ông chồng, cô vợ ngoại tình. Do văn hóa truyền thống và định kiến xã hội, người phụ nữ thường bị lên án nhiều hơn nam giới. Thực tế, trong một gia đình có hiện tượng ngoại tình, lỗi lầm thường bắt nguồn cả từ hai phía.

 

Nhu cầu được yêu thương là một trong những nhu cầu cơ bản của con người, con người đi tới hôn nhân, với mong muốn được hòa hợp với người mình yêu cả tâm hồn và thể xác, được chia sẻ cuộc sống, tình cảm với người mình yêu thương. Tuy nhiên, sau một thời gian kết hôn, nhiều người đã quên mất mục đích vì sao mình kết hôn. Do cuộc sống gia đình, nhiều nỗi lo toan, mọi người coi gia đình là trách nhiệm chứ không còn là tổ ấm.

Trong trường hợp của bạn, chồng bạn đã làm đầy đủ trách nhiệm trong việc chăm lo gia đình, làm tốt công việc nhà, tuy nhiên hai vợ chồng bạn đã thiếu đi sự chia sẻ.

 

Trong xã hội hiện đại, đặc biệt là ở các thành phố lớn, thì việc kiếm tiền nuôi sống gia đình là vô cùng quan trọng, có thể chuyện kiếm tiền làm bạn mệt mỏi, nên việc nhà bạn dồn hết cho chồng. Chồng bạn cũng tự ti về việc không kiếm ra tiền, nên chủ động trong việc chăm sóc nhà cửa. Khi hai vợ chồng không có sự chia sẻ, bạn không giúp chồng làm việc nhà, và chồng bạn cũng không quan tâm, hỏi han, giúp đỡ công việc của vợ, thì khoảng cách của bạn và chồng bạn sẽ lớn dần, đến một lúc, tình cảm của hai người sẽ phai nhạt.

 

Giờ đây, bạn cảm thấy tội lỗi, nhưng lại mất hết tình cảm với chồng, điều này sẽ khiến bạn cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Có lẽ bạn cần bắt đầu lại từ đầu, hâm nóng lại tình cảm gia đình. Đầu tiên, bạn cần dứt khoát cắt đứt quan hệ với người đàn ông kia, người đó lại là người quen của gia đình bạn, nên bạn càng cần cương quyết, nếu không, hậu quả xảy ra thì bạn sẽ là người bị lên án nặng nề nhất.

 

Sau đó, bạn cần dành thêm thời gian cho gia đình, cùng chồng làm việc nhà, kể chuyện, chia sẻ với chồng những lo lắng trong công việc, xã hội. Nếu chồng bạn lảng tránh, hoặc không muốn góp ý, thì bạn cần chủ động hơn, và khéo léo hơn nữa.

 

Tôi chúc bạn tìm lại tình yêu và hơi ấm trong gia đình mình, coi những chuyện ngày hôm nay chỉ là một chút sai lầm, bồng bột.

 

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên.

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.