- Em ngược đường, ngược nắng để yêu anh/ Ngược phố tan tầm, ngược chiều gió thổi/ Ngược lòng mình tìm về nông nổi/  Lãng du đi vô định cánh chim trời...

TIN BÀI KHÁC
(ảnh minh họa)
Mẹ Tuấn gọi điện nói rằng cậu ấy đang ở trong bệnh viện. Vy giật mình, cô không dám tin rằng cậu em ấy tự tử bằng việc đua xe tốc độ cao, chỉ vì bị cô lắc đầu từ chối chuyện tình cảm.

Tuấn kém Vy 3 tuổi. Họ quen nhau tình cờ trong một lần trường tổ chức hiến máu tình nguyện. Vy được giao nhiệm vụ chăm sóc người hiến máu. Lần đó, Tuấn bị ngất do sức khỏe không tốt. Vy lo lắng đến tái mặt, cô chăm sóc cho Tuấn tận tình, quên ăn quên ngủ. Khi tỉnh dậy, bắt gặp gương mặt đáng yêu của cô nữ sinh khóa trên đang gục đầu bên giường bệnh, Tuấn thấy lòng mình trào dâng một cảm xúc lạ kỳ.

Rồi Tuấn bắt đầu lập kế hoạch "cưa cẩm" Vy. Vy không giống như những người con gái khác mà Tuấn từng "cưa", bởi ít ra, Vy cũng hơn Tuấn 3 tuổi, kinh nghiệm trải đời chắc chắn phải hơn. Ban đầu, Vy cảm thấy ngượng khi “bị” một em khóa dưới ''cưa". Nhưng dần dà, Vy bắt đầu cảm thấy xiêu lòng trước những chiêu thức tán tỉnh của Tuấn. Ở cậu, Vy cảm nhận thấy sự chân thật, lạc quan, yêu đời... những điều mà người yêu trước của Vy không có.

Vy thích Tuấn. Nhưng cô đã chọn cách im lặng. Vy sợ tình cảm của cậu em khóa dưới ấy chỉ là thứ tình cảm thoáng qua, dễ đến dễ đi. Hơn nữa, cô hơn Tuấn về tuổi tác, dù có cố gắng để “teen” hơn thì nhìn cô vẫn có cái gì đó già giặn hơn Tuấn. Chưa kể đến việc gia đình hai bên chưa chắc đã đồng ý mối tình “chị - em” này. Nghĩ rằng mối tình này sẽ không có kết quả nên Vy đã không nói ra. Cô bắt đầu lạnh nhạt với Tuấn, từ chối tất cả cuộc hẹn của cậu... Điều này đã khiến Tuấn bị tổn thương, cậu chỉ còn biết tìm đến rượu để giúp vơi đi nỗi buồn.

Hai ngày trước khi Tuấn nghĩ đến việc tự tử, cậu đã hẹn gặp Vy tại quán cà phê mà trước đây hai người thường lui tới. Giống như mọi lần, Vy đã từ chối. Rồi cậu gửi gmail cho người mình yêu, như một lá thư tuyệt mệnh.

“Vy à, Tuấn rất thích Vy, Vy biết điều đó phải không? Lần đầu gặp Vy, Tuấn đã biết rằng mình chẳng thể yêu thêm bất kỳ ai được nữa. Vậy mà Vy luôn lảng tránh, Vy không dành cho Tuấn cơ hội, dù chỉ một lần. Có phải vì Tuấn kém tuổi Vy không? Nếu vì như thế thì Tuấn sẽ cố gắng nhiều hơn, cố gắng trở thành một người đàn ông chững chạc, chín chắn để có thể bảo vệ cho Vy... Chỉ xin Vy, hãy chấp nhận tình cảm của Tuấn...”

Vy nhấn nút xóa lá thư đó. Suy nghĩ một lúc, Vy quyết định trả lời thư của Tuấn bằng 1 tin nhắn từ điện thoại “Cậu em à, đừng trẻ con thế nữa... Trò tán tỉnh này cậu nên chơi với con nít thì hơn”. Tuấn khóc, cậu như điên dại bởi tin nhắn đó. Gọi lại cho Vy, Tuấn nói trong nước mắt “Tuấn thật lòng yêu Vy, nếu Vy không tin, Tuấn có thể dùng mạng sống để chứng minh”. Rồi Tuấn cúp máy. Vy thở dài, nghĩ rằng cậu em khóa dưới ấy bồng bột nên nói vậy. Ngờ đâu, 2 ngày sau cô nhận được tin Tuấn nhập viện vì tai nạn trong một lần đua xe.

Nhìn gương mặt hốc hác xanh cao của Tuấn trên giường bệnh, nước mắt Vy chợt lăn dài trên gò má. Cô nhận ra rằng mình thật ngốc nghếch khi không dám đối diện với tình cảm thật của mình. Tuấn đã qua cơn nguy hiểm nhưng vẫn còn hôn mê. Đợi cậu tỉnh dậy, cô sẽ nói cho cậu biết rằng cô yêu cậu rất nhiều, và tuổi tác giờ đây đã chẳng còn là “chướng ngại vật” ngăn cản tình yêu mà cô dành cho cậu nữa

M. Hiền

Thể lệ tham dự

Bài viết tham dự chủ đề “Tình yêu không tuổi” nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Ngoài ra các bài viết còn được nhận những phần thưởng hấp dẫn khác từ tòa soạn.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/1/2012 đến hết ngày 30/2/2012. Mời các bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.