- Cô gái trẻ ấy chỉ mới bước sang tuổi 25, nhưng bất ngờ, một căn bệnh quái ác hoành hành suốt mấy năm qua đã biến cô gái trẻ phơi phới tuổi xuân thành một bà già…

TIN BÀI KHÁC:

Theo lời kể lại của cô gái trẻ Nguyễn Thị Như Ý (1987) trú tại thôn Na Kham, Điện Quang, Điện Bàn, Quảng Nam rằng sinh ra cô vẫn như bao đứa trẻ bình thường khác. Nhưng đến năm 13 tuổi thì thấy trong người bất thường về sức khỏe, người sa sút, cứ mỗi lần ăn cơm vào là nôn thốc nôn tháo ra ngoài.

Nguyễn Thị Như Ý mới 25 tuổi nhưng nhìn như bà già
Giữa trưa tháng 3 nắng vàng mắt, tôi tìm đến nhà ông Nguyễn Đình Hộ (77 tuổi) và bà Lê Thị Tám (73 tuổi). Cả hai vợ chồng già đang chăm sóc cho đứa con gái Nguyễn Thị Như Ý bỗng dưng biến thành bà già đang nằm co quắp trên giường vì những cơn đau hành hạ.

Bà Lê Thị Tám, mẹ em Ý cho biết cơn đau đầu lại hành hạ Như Ý mấy ngày nay nên nó đang nằm một chỗ vật vã trong nhà.

Đưa tay ôm đầu vật vã, Như Ý gượng ngồi dậy với dáng người gầy yếu, thân hình chỉ có da bọc xương, nhìn cô gái mới ngoài 20 tuổi nhưng ai mới nhìn cũng đều lầm tưởng Như Ý đã là bà già.

Trong cơn đau đầu hành hạ, Như ý kể về nỗi đau của mình: Cuối năm em học lớp 8 thì tự dưng trong người thấy mệt mỏi, hay đau đầu, ăn bao nhiêu vào đều không tiêu, nôn ra hết.

Em cố gắng gượng học xong năm lớp 8 rồi gia đình đưa ra bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng khám bệnh, tại đây các bác sỹ nói em bị loét dạ dày, cho thuốc uống một thời gian vẫn không thấy khỏi.

Sau đó các bác sĩ xét nghiệm rồi nói em bị đau thượng vị, tiếp tục cho uống thuốc nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh. Dẫu những cơn đau hành hạ mỗi ngày, nhưng em vẫn cố đến trường, học xong lớp 9 và thi vào lớp 10.

Bất chấp những cơn đau hành hạ triền miên, nhưng Như Ý vẫn đến trường đều đặn. Tuy nhiên bước vào lớp 10 được hơn 2 tuần thì Ý nghỉ học do mỗi khi cô giảng bài đầu Ý lại đau như búa bổ.

Sau khi nghỉ học, Ý được gia đình tiếp tục đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để chữa trị.

Điều trị tại đây một tháng nhưng các bác sĩ vẫn không tìm ra bệnh. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không đủ tiền nộp viện phí, nên hai vợ chồng ông Hộ đành gạt nước mắt đưa con về trong đau đớn.

Ông Hộ kể: Thấy đứa con gái đau ốm vật vã, tui bán hết mấy sào ruộng, vay mượn thêm bà con hàng xóm đưa con vô Sài Gòn chữa bệnh. Nhưng tiền hết mà bệnh không hết nên đành gạt nước mắt đưa con về.

“Tháng trước thấy con đau, tui đưa ra lại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng điều trị 12 ngày, hết 6 triệu đồng. Không có tiền để trả viện phí nên tui lại đành đưa con về…” Bà Tám ngậm ngùi kể trong nước mắt.

Nhà chỉ có mình nó là con gái, lúc nhỏ thấy nó sáng dạ, học hành chăm chỉ vợ chồng tôi thấy đều vui mừng. Liên tục từ năm lớp 1 đến năm lớp 7 nó đều là học sinh giỏi.

Nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì nó lại phát bệnh. Giờ thân hình tàn tạ, sức lực không còn, bác sỹ thì không tìm ra được bệnh. Đến nay nó mới 25 tuổi, nhưng nhìn trông như người phụ nữ ngoài 60. Vợ chồng tôi đành nuốt nước mắt vào trong bất lực nhìn con ngày càng khô héo mà ruột đau như cắt chú à….Bà Tám ngồi khóc kể.

Nguyễn Thị Như Ý với hàng chục giấy khen khi còn đi học
Đã gần 10 năm nay, kể từ ngày lâm trọng bệnh, những lúc đỡ đau, Như Ý đón xe ra các chợ ở TP. Đà Nẵng lang thang ăn xin với hy vọng có được tiền để chữa bệnh.

Khổ nỗi là nhìn thân hình gầy yếu, già nua, người ta cứ tưởng là Như Ý không có người thân chăm sóc tuổi già nên chỉ thương hại cho thức ăn.

Nhưng khổ nỗi là căn bệnh hành hạ, suốt 12 năm qua đi ăn xin với hy vọng có tiền chữa bệnh. Nhưng người ta chỉ cho thức ăn, mà khi ăn vào là bị nôn thốc nôn tháo ra ngoài. Ước mơ xin tiền chữa bệnh đến bây giờ đối với Như ý vẫn không thành hiện thực.

Ý tâm sự: Vì thương cha mẹ không tiền trả nợ chữa bệnh, nên em cố gắng gượng để đi, nhiều lúc đang đi xin nhưng bỗng nhiên trong người rất mệt không thể đi được nữa em đành nằm ven đường hoặc hành lang chợ để nghỉ, đến khi nào khỏe lại tiếp tục đi xin.

Ý là con gái út trong gia đình 3 anh em. Hai người anh của Ý đã có gia đình nhưng hoàn cảnh đều rất khó khăn nên không thể đỡ đần cho cha mẹ và lo cho đứa em bệnh tật. Cha mẹ Ý đều đã lớn tuổi, hai ông bà giờ chỉ trông vào 2 sào ruộng giờ đã bán để lấy tiền chữa bệnh cho Như Ý.

Nhìn cảnh Như Ý quằn quại trong đau đớn, trong cái khó nghèo không tiền chữa bệnh. Bất chợt tôi nghĩ giá như có phép màu nào đó để cô gái Như ý được như ý vẹn toàn. Đó phải chăng là ước mơ, khát vọng mà lúc sinh thành cha mẹ đã đặt tên cho cô…?

Vũ Trung - B.Bình
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp cho chị Nguyễn Thị Như Ý, thôn Na Kham, Điện Quang, Điện Bàn, Quảng Nam.

2. Hoặc Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ chị Nguyễn Thị Như Ý)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn