- Người phụ nữ dễ nhìn và tháo vát ngày nào bỗng trở thành kẻ tật nguyền, thân thể mang nhiều vết sẹo. Nhưng nỗi đau thân xác không khuất phục được tinh thần ham sống, ham làm việc để nuôi con ăn học thành tài trong chị.

TIN BÀI KHÁC:

Chị tên là Nguyễn Thị Thu Em, sinh năm 1982 (31 tuổi), hiện cư ngụ tại ấp Hòa Phú, xã Hòa Hưng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Tai nạn thương tâm xảy ra vào ngày 17/11/2010 khi chị phụ chồng chuyển cột ăng ten TV dưới dây điện cao thế, đang cầm dây ăng ten thì bị phóng điện khiến chị bị điện giật phải cưa mất chân trái, bàn tay trái bị co quắp, mình bị cháy xém phải vá nhiều miếng.

Chị kể về cuộc đời của chị rất chân thành: Cha mẹ hai bên vốn rất nghèo cho nên khi hai anh chị lấy nhau cũng chỉ có hai bàn tay trắng, may mắn là cha mẹ chị có cho một miếng đất nhỏ vừa đủ cất căn nhà vách lá để che nắng mưa. Hai vợ chồng trẻ dù nghèo vẫn luôn lạc quan vào cuộc sống, có sức khỏe sẽ cố gắng làm việc tích lũy dần.

Chị Thu Em mong ước được lắp chân giả để có thể phụ giúp cho gia đình mình
Chị có 2 đứa con trai, cháu lớn 13 tuổi đang học lớp 6 và cháu nhỏ 5 tuổi mới bắt đầu đi học. Anh chị kiếm miếng ăn, nuôi con rất vất vả, nhưng lại quyết tâm cho con được học hành đến nơi đến chốn.

Chị tâm sự: “Đời cha mẹ mình đã quá khổ nên mình không được học hành, hai vợ chồng mình tuy chưa thoát khỏi cái nghèo nhưng mình hy vọng đời con cháu mình sẽ khá hơn, lúc nào mình cũng khuyên con cố gắng học hành để sau này được sung sướng tấm thân. Cũng may là con trai lớn của mình rất ham học, năm nào bé cũng lãnh giấy khen học sinh tiên tiến”.

Tuy nhiên tinh thần là thế, cuộc sống cơm áo gạo tiền vẫn là một thách thức lớn với hai vợ chồng khi con ngày một lớn, chi phí học hành cũng ngày một tăng lên. Nhất là sau ngày chị gặp nạn, cuộc sống của bốn con người trong căn nhà vách lá dột nát, trống trước hở sau càng trở nên bức bách hơn. Ước mơ nuôi con ăn học thành tài có lẽ khó lòng thực hiện nổi với hoàn cảnh này.

Chồng chị, anh Nguyễn Thanh Hoàng (32 tuổi), không có nghề nghiệp ổn định, thu nhập chính là công việc làm lúa thuê ở địa phương. Hễ tới mùa gặt lúa, anh đi theo máy phóng lúa bất kể ngày đêm mong kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Anh tâm sự: “Tới mùa gặt, làm rất cực nhưng thấy an tâm vì có đồng vô đồng ra, chứ hết mùa có khi hai ba tháng trời chẳng có ai thuê không kiếm ra đồng nào hết, lúc đó chỉ biết đi giăng lưới, đặt lờ kiếm con tép, con cá giúp hai bữa cơm gia đình. Khổ cỡ nào anh chị cũng chịu được chỉ thương cho hai đứa nhỏ có bữa ăn không no thằng bé cứ đói bụng hoài không có tinh thần học bài nổi”.

Chị kể: Trước khi bị nạn, chị có nuôi được vài con heo để dành lo cho con ăn học. Sau khi tai nạn ập xuống, chồng chị bán hết đàn heo và vay mượn khắp nơi để chạy chữa thuốc men cho chị. Bây giờ anh chị còn nợ bà con và bạn bè hơn 80 triệu đồng. Với hoàn cảnh hiện tại chị không thể đi lại hay làm việc được, mọi sinh hoạt và chi tiêu trong gia đình đều dựa vào chồng nên cuộc sống vốn đã khó khăn nay lại cùng túng quẫn hơn. Chị chỉ ước có tiền gắn chân giả để phụ chồng làm việc nuôi hai con ăn học và trả nợ.

Chị cho biết chị đã nhờ người bà con liên hệ Trung tâm Phục hồi chức năng (70 Bà Huyện Thanh Quan, TP.HCM) để tư vấn ghép chân giả thì họ cho biết là: Nếu như chân chị còn giữ được gối thì nhân viên Trung tâm này khuyên dùng chân thủy lực là tốt nhất (giá 16 triệu đồng).

Với số nợ cao ngất không biết bao giờ mới trả nổi, bây giờ thật khó xoay xở ra số tiền ghép chân giả cho chị. Rất mong các nhà hảo tâm sẽ giúp đỡ người phụ nữ đáng thương này để chị có thêm nghị lực tiếp tục làm việc nuôi các con ăn học nên người.

Gia Minh

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp chị Nguyễn Thị Thu Em, ấp Hòa Phú, xã Hòa Hưng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.) ĐT: 01213625234.

2. Hoặc Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ chị Nguyễn Thị Thu Em)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn