- Cách đây 1 tháng anh bị bị lừa một cách ngoạn mục khiến anh không thể ngờ tới. Kẻ gian đã hack nick bạn thân của anh ở Hải Phòng để chat với anh.

TIN BÀI KHÁC:

Không ai phủ nhận tiện ích của công nghệ thông tin và nhu cầu chat yahoo trong đời sống hiện đại. Chỉ cần ngồi ở nhà không tốn nhiều tiền mà có thể nói chuyện, thông tin với người thân khắp thế giới. Nhưng cũng từ công nghệ cao này nảy sinh nhiều tiêu cực khiến người dùng điêu đứng vì nó. Thời gian gần đây rất nhiều người bị hack nick yahoo, sau đó những kẻ lừa đảo dùng nick yahoo này để chát với bạn bè người thân của nạn nhân lừa đảo nạp card điện thoại, chuyển vào tài khoản, quấy nhiễu…

Càng ngày lừa đảo qua yahoo càng tinh vi hơn
Anh Nguyễn Thanh Hải (Q. Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, cách đây 1 tháng anh bị bị lừa một cách ngoạn mục khiến anh không thể ngờ tới. Kẻ gian đã hack nick bạn thân của anh ở Hải Phòng để chat với anh. Kẻ gian ra vẻ rất gấp gáp vì anh ta đang đưa con đi bệnh viện cần liên lạc về gia đình mà tài khoản hết tiền không nên đã đề nghị anh mua cho một thẻ cào điện thoại 200 ngàn đồng.

Anh Hải không nghi ngờ gì bạn chạy đi mua thẻ cào và nhắn mã số cho bạn. Nhắn mã số xong thấy bạn out luôn không nói thêm câu nào. Nghĩ bạn bận nên anh Hải cũng không hỏi gì thêm. Hai hôm sau, anh Hải nhận được điện thoại thông báo của bạn là bị hack nick yahoo, nhiều người bị chúng lừa chiêu nạp cạc. Lúc đó anh Hải mới biết mình bị lừa.

Trường hợp của chị Linh cũng tương tự, chị Linh được một người bạn trong danh sách nick yahoo (kẻ lừa đảo hack nick bạn chị Linh) rủ “kinh doanh” vì nghe nói bạn đang ở quê mà thẻ cào ở đó đắt gấp đôi thẻ cào bán ngoài thị trường.

Người bạn đó nói với chị Linh có người đang cần mua 10 thẻ mệnh giá 100 ngàn đồng. Như vậy bạn của chị Linh sẽ nhận được 2 triệu đồng. Người bạn đó nhờ chị Linh mua giùm 10 thẻ cào và nhắn mã số lại khi trở lại TP sẽ gửi tiền chị Linh. Không hề nghi ngờ cô bạn chị Linh làm theo đề nghị gửi 10 mã số thẻ cào qua.

Sáng thứ 2 đến cơ quan chị Linh nói giỡn bạn mình về quê mà còn kinh doanh bạn chị Linh ngớ người chẳng hiểu chuyện gì. Nói đến việc mua giúp 10 cái thẻ cào chị Linh mới té ngửa mình đã bị lừa.

“Mình đâu có nghi ngờ gì bạn thấy bạn đề nghị mua giúp có 10 thẻ bạn được lời 1 triệu bạn nói sẽ trả tiền ngay thấy có lý mình sẵn sàng giúp. Khi phát hiện ra mình như chết đứng”, chị Linh chia sẻ.

Bọn hacker thường đưa ra nhiều chiêu đánh trúng tâm lý người dùng chúng thường đưa ra những món hời lớn để dụ nạn nhân. “Chúng đưa ra chiêu có người thân làm ở viettel đang có chương trình nạp một được 5 cho nội bộ. Chúng muốn giúp đỡ nạn nhân bằng cách đưa mã số và số điện thoại để chúng nhờ kích hoạt giùm.

“Nghe bạn nói anh trai đang làm ở Viettel và họ đang có chương trình giảm giá cho nội bộ mà anh đó được suất mua mấy triệu nên cần bán bớt. Thầy bạn nói và cũng hời như thế nên mình mua thẻ 200 ngàn nhẵn xong đợi mãi chả thấy đâu hỏi ra mới biết mình bị lừa. May mà hôm đó không có tiền chứ nếu không mình còn mất nhiều tiền nữa”, chị Thảo chia sẻ.

Chị Ngọc Anh (quận 3, TP.HCM) cho biết chị cũng bị hacker tấn công đánh cắp mất tài khoản yahoo mất tất cả danh sách bạn bè, người thân thậm chí cả đối tác. Chưa hết khi hacker đánh cắp xong còn làm phiền những người bạn của chị.

Đức Toàn