- Cô ấy nhắn tin cho em nói là anh ấy nói yêu và sẽ ở bên cô ấy suốt đời, dù cô ấy đòi chia tay nhưng anh không chịu còn nói anh chỉ còn nghĩa chứ hết tình với em.

TIN BÀI KHÁC:

Em và anh ấy yêu nhau hơn 4 năm kể từ khi tụi em còn là sinh viên năm nhất đến khi ra đi làm được 1 năm thì có chuyện xảy ra. Hai bên gia đình cũng biết nhau và tụi em cũng đang cố gắng dành dụm tiền để làm đám cưới nhưng cuộc sống thật trớ trêu thay.

Công việc của anh đòi hỏi phải thường xuyên đi công tác xa có khi đi 2, 3 tuần mới về. Em lúc nào cũng đặt hết niềm tin ở anh ấy và anh cũng thế. Nhưng em cũng hiểu được đàn ông đi xa thế nào cũng có chuyện xảy ra nên luôn chuẩn bị tâm lý cho mình. Em thấy anh dạo gần đây hay buồn phiền không vui khi nói chuyện với em…

Ảnh minh họa
Và vào 1 ngày đẹp trời em nhận được điện thoại và tin nhắn của 1 cô gái hỏi về mối quan hệ giữa em và anh... Sau đó em hỏi thì anh nói mấy đứa chọc giỡn em thôi không có chuyện gì đâu, em vốn tin anh nên không nghi ngờ gì hết.

Cuối tuần anh không về em điện thoại mãi mà không được nên đã gọi cho anh bạn đi công tác cùng với anh thì biết anh đang quen 1 cô gái khác, sau đó em điện thoại mãi anh mới nghe máy nhưng hơi cáu gắt rồi em cúp máy, tiếp sau đó em nhận được những dòng tin nhắn của cả anh và cô gái kia kể về mối quan hệ của 2 người.

Anh đi công tác và gặp cô ấy được khoảng 9 ngày thì chuyện đó đã xảy ra. Anh giải thích là vì công việc quá chán anh muốn quen người ta để người ta giúp anh thay đổi công việc tốt hơn cùng những hứa hẹn khác. Anh chỉ lợi dụng người ta thôi chứ anh không bao giờ bỏ em, em là người anh xác định là vợ. Bây giờ anh muốn quay lại nhưng không biết kết thúc thế nào với cô ây vì đã lỡ...chỉ 1 lần duy nhất.

Còn cô ấy thì nhắn tin cho em nói là anh ấy nói yêu và sẽ ở bên cô ấy suốt đời, dù cô ấy đòi chia tay nhưng anh không chịu còn nói anh chỉ còn nghĩa chứ hết tình với em.

Nhưng điều quan trọng là anh ấy không cảm thấy mình có lỗi mà cho là chuyện bình thường. Anh nói: “Anh rong chơi, cô ấy không là gì với anh cả, hết chuyến công tác anh lại về với em, anh đã nói thật với em đủ biết em quan trọng với anh thế nào”.

Từ truớc đến giờ anh rất ghét ai phản bội nhưng không hiểu sao giờ anh lại thế nữa, hỏi anh định giải quyết thế nào thì anh nói giờ anh mệt mỏi quá anh chỉ muốn 1 người là em thôi. Công việc của anh rất chán nản nên em cho anh thời gian để chấm dứt mọi chuyện với cô ấy.

Em rất yêu anh ấy cho dù anh ấy làm gì em cũng bỏ qua nên hình như anh không tôn trọng em thì phải? Thật sự giờ em không biết phải làm sao? Đâu là sự thật? Giờ em phải làm gì để hiểu được anh và có nên tha thứ cho anh không? (Bạn đọc Thuy Tram).

Tư vấn viên chia sẻ:


Đàn ông “bắt cá hai tay” là tình huống thường thấy, thế nhưng, người cảm thấy khó xử trong trường hợp này thường lại là cô gái, chứ không phải người đàn ông. Trong trường hợp của bạn, thông thường hai cô gái vẫn quay sang trách móc lẫn nhau, coi nhau là kẻ cướp người yêu chứ không bao giờ nghĩ rằng, người đàn ông bắt cá hai tay kia mới là kẻ lừa dối, đáng coi thường.

Chúng tôi thấy rằng bạn đang tự ép mình tin vào những lời nói, những giải thích của người yêu bạn, bạn đã tha thứ cho người đó nhiều lần, điều đó khiến anh ta thấy bạn ngây thơ, dễ mủi lòng, dại dột, và tiếp tục lừa dối bạn. Những lời giải thích của anh ta, hay đổ lỗi cho công việc, hoàn cảnh liệu có thực sự thuyết phục bạn không? Liệu anh ta có còn tôn trọng bạn hay không?

Một người đàn ông dám thừa nhận là mình đang lợi dụng một cô gái khác, lại còn cho rằng đó là việc chơi bời và bình thường trước khi kết hôn, liệu có xứng đáng để bạn tin và yêu không? Anh ta đã quá tham lam và không muốn mất ai trong cả hai bạn.

Để bạn thực sự tin rằng anh ta lừa dối, có lẽ bạn nên chủ động liên lạc, gặp mặt cô gái kia. Bạn nên gặp cô gái kia với tư cách là một người đồng cảnh ngộ, như vậy bạn mới có thể hiểu hơn về người đàn ông mà hai bạn đang yêu. Cô gái kia đã nhiều lần gọi điện cho bạn để tìm hiểu, sau đó là chia sẻ thông tin, muốn tìm hiểu sự thật, nhưng có lẽ bạn vẫn còn yêu và bạn muốn tìm cách bênh vực cho anh ta. Liệu có phải anh ta đã hết tình cảm với bạn, ở bên bạn chỉ là vì nghĩa vụ, hay là cô gái kia đang bị anh ta lợi dụng, bù đắp nỗi cô đơn khi công tác xa, chỉ hai bạn mới có thể trả lời được điều đó.

Tôi tin rằng, chỉ cần hai bạn làm một phép thử đơn giản, hai bạn sẽ biết được tình cảm thực sự của anh ta đang dành cho ai, hay anh ta chỉ tham lam và yêu chính bản thân mình.

Người phụ nữ thường có xu hướng tìm một người đàn ông để có thể yêu thương, bảo vệ mình suốt đời, nhưng nếu bạn gặp người đàn ông không tốt, và giao cuộc đời mình cho một người không yêu thương, không coi trọng bạn, thì cuộc đời bạn sẽ khó mà có được hạnh phúc. Bạn nên suy nghĩ, và học cách yêu thương bản thân mình trước, không thể để người khác coi thường và lừa dối mình như vậy.

Chúng tôi chúc bạn và cô gái kia có được quyết định đúng đắn, giải quyết hợp lý với người đàn ông bắt cá hai tay này.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.