- Nhận được số tiền 12 triệu đồng từ bạn đọc báo VietNamNet, bố mẹ em Bảo (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) bùi ngùi nói: Số tiền đến với gia đình trong hoàn cảnh này thật ý nghĩa, cháu Bảo có thêm cơ hội để trở lại cuộc sống.

TIN BÀI KHÁC:


Ngày 25/5, phóng viên và một bạn đọc thường xuyên của VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện ĐK Cẩm Xuyên để trao số tiền 12 triệu đồng cho sinh viên Trần Văn Bảo (SN 1993, trú khối phố 2, thị trấn Cẩm Xuyên).

Đại diện báo VietNamNet và bác sỹ Nguyễn Lương Tâm – Giám đốc TT Y tế dự phòng Hà Tĩnh trao tiền cho gia đình em Bảo
Đây là số tiền bạn đọc báo ủng hộ gia đình Bảo sau khi biết đến hoàn cảnh của em sau bài báo: Ước sao cháu có thể ngồi dậy đi xe lăn . Số tiền gồm 11.300.000 đồng tiền bạn đọc ủng hộ qua báo và 700.000 đồng bạn đọc ủng hộ trực tiếp.

Biết được hoàn cảnh đáng thương của Bảo trên VietNamNet, bác sỹ Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh cũng đã trực tiếp vào thăm và trao quà của cá nhân, động viên Bảo và gia đình cố gắng vượt qua cơn hoạn nạn.

Ông Trần Văn Hải, bố em Bảo cho biết, Bảo đã nằm một chỗ 8 tháng nay sau khi bị tai nạn khiến em bị gãy 3 đốt xương sống.

Khi chúng tôi có mặt thì gia đình đang phải đưa Bảo lên viện thuê phòng nằm, bởi thân thể của em ngày càng lở loét, những đợt nóng nắng vừa qua khiến em không thể nằm được trong căn nhà sập sệ.

Anh Hải cho biết, kể từ sau khi báo VietNamNet và một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về hoàn cảnh của Bảo, đến nay gia đình đã nhận được gần 100 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền đó chỉ đủ trả nợ cho những lần điều trị trước đây của Bảo tại các bệnh viện.

Đến nay gia đình Bảo vẫn đang phải chạy vạy để vay tiền trả tiền viện phí. Nhận được số tiền của bạn đọc VietNamNet, bố mẹ Bảo bùi ngùi xúc động: Số tiền đến với chúng tôi quá ý nghĩa. Cám ơn VietNamNet và bạn đọc, gia đình có thêm khoản tiền lớn để tiếp tục trang trải, điều trị cho Bảo.

“Bác sĩ nói phải có 280 triệu để mổ đốt cổ đèn và 5 đốt sống lưng thì cháu nó vẫn có cơ hội phục hồi, ít nhất sẽ ngồi xe lăn được. Còn không thì sẽ nằm liệt giường mãi, vì cổ và thân không thể cử động được. Số tiền quá lớn như thế tôi biết kiếm đâu ra. Bất lực nhìn con ngày một tiều tuỵ mà không biết làm sao.” Anh Hải buồn bã kể.

Đang nằm trên giường bệnh, Bảo mếu máo: “Cháu chỉ ước mình có thể ngồi được xe lăn chứ nằm bất động không trở được người hôi lắm, thịt da như muốn thối rữa ra cả rồi, trong người khó chịu lắm. Mà tiền lại không có để mổ…”

Gần 300 triệu để Bảo có thể ngồi dậy và điều khiển xe lăn, số tiền vượt quá sức của bố mẹ Bảo. Một đời vất vả nuôi con, tưởng chừng niềm vui đến khi Bảo đi học cao đẳng. Nhưng rồi tai hoạ lại ập đến. Hoạ vô đơn chí, họ thiết tha muốn cứu con nhưng dường như không thể.

Duy Tuấn