- Ngày 18/5, phóng viên VietNamNet đã có mặt tại xã Bình Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh) để trao số tiền hơn 2 triệu đồng tiền bạn đọc báo VietNamNet hỗ trợ cho hai cháu bé bị bại não.

TIN BÀI KHÁC:


Hoàn cảnh đáng thương của hai cháu bé bị bại não trong bài viết: Rơi nước mắt trước 2 cháu bé bại não… nằm điều trị tại Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh là hai chị em Lê Thị Bảo Yến (6 tuổi) và Lê Thị Thảo Vân (4 tuổi) con chị Nguyễn Thị Hằng 27 tuổi, ở xã Bình Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Trưởng xóm 3 trao tiền bạn đọc VietNamNet cho mẹ con chị Hằng
Cả hai cháu đều mắc bệnh bại não bẩm sinh. Chúng chỉ nằm một chỗ chứ không thể đi lại được. Thành ra chị Hằng suốt ngày chỉ biết ôm con hết ở nhà rồi lại vô viện chứ không làm được việc gì khác

Chị Hằng lấy chồng năm 2005, từ khi sinh con đến nay, chồng chị phải thường xuyên đi làm thuê ở Sài Gòn để kiếm tiền gửi về cho vợ nuôi 2 đứa con bệnh.

Những lúc con cái đau yếu đột xuất phải nhập viện, chồng chị cũng không thể về được. Một thân một mình chị lại phải lo lắng, thức trắng đêm với hai đứa con bệnh tật.

Sau khi báo phản ánh, độc giả đã quyên góp được số tiền 2.050.000 đồng để ủng hộ hai cháu. Cầm trên tay số tiền nhân ái, chị Hằng xúc động nói, số tiền này cũng là tài sản lớn của gia đình rồi, bởi lâu nay bao nhiêu tiền bạc đều cuốn theo bệnh tình của hai cháu.

Chị Hằng thay mặt gia đình gửi lời cám ơn đến độc giả VietNamNet đã giúp đỡ.

Chị Hằng cũng cho biết, ngoài số tiền này, trong thời gian qua, sau khi biết hoàn cảnh của gia đình chị trên VietNamNet, nhiều độc giả đã ủng hộ tiền bạc về cho gia đình.

Duy Tuấn